NHNN bất ngờ tăng tỉ giá bình quân liên ngân hàng

Theo đó, tỉ giá áp dụng cho ngày 7-5 từ mức 21.458 VND/USD lên 21.673 VND/USD (mức điều chỉnh 1%). Với biên độ tỉ giá +/-1% so với tỉ giá bình quân liên ngân hàng, tỉ giá trần là 21.890 VND/USD, tỉ giá sàn là 21.456 VND/USD.

Ảnh minh họa

NHNN cho biết ngay từ đầu năm 2015, trên cơ sở phân tích, dự báo diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế, NHNN đã đề ra định hướng điều hành tỉ giá không quá 2% và đã điều chỉnh tăng 1% từ mức 21.246 VND/USD lên 21.458 VND/USD vào ngày 7-1.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên thị trường trong nước, tỉ giá có xu hướng tăng, qua phân tích cho thấy chủ yếu do yếu tố tâm lý và kỳ vọng của thị trường. Để chủ động thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và đối phó với các tác động bất lợi trên thị trường quốc tế, NHNN điều chỉnh tỉ giá bình quân liên ngân hàng. Trong thời gian tới, NHNN tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách để tiếp tục ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ trên mặt bằng giá mới, theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế, các dự báo kinh tế vĩ mô, tiền tệ để điều hành chính sách một cách phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm