Nhu cầu việc làm Tết tăng cao, thu nhập 300.000 đồng/ngày

Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, đã thông tin như vậy về kế hoạch kết nối việc làm giữa doanh nghiệp với sinh viên có nhu cầu việc làm Tết 2019.

Theo đánh giá của trung tâm, nhu cầu việc làm việc thời vụ từ các DN tăng cao trong các dịp lễ Noel, Tết dương lịch, Tết nguyên đán. Các công việc thời vụ này kéo dài từ ngày 15-12-2018 đến 15-2-2019.

Bà Nguyễn Thị Diễm, Phó phòng Tổ chức hành chính - Phụ trách truyền thông của Trung tâm, cho biết nhu cầu tuyển dụng việc làm Tết tập trung vào các đầu việc: Thu ngân, nhân viên kho, nhân viên lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị; phục vụ, phụ bếp, giữ xe nhà hàng, chuỗi cửa hàng ăn uống; nhân viên bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp Tết,…

Những chuyến xe màu xuân đưa sinh viên học tập tại TP.HCM về quê đón Tết. 

Mức thu nhập trung bình 17.000-50.000 đồng/giờ, hoặc 140.000-300.000 đồng/ngày, tùy theo thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc. Đặc biệt sinh viên đăng ký làm việc trong những ngày Tết nguyên Đán, doanh nghiệp trả lương cao gấp đôi, gấp ba hoặc tặng quà, lì xì Tết.

Bà Diễm thông tin thêm, cũng trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên xuân Kỷ Hợi 2019, trung tâm còn phối hợp trao tặng 3.000 vé cho cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình.

Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung, chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có hộ khẩu thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Cùng đó trung tâm sẽ tặng 2.000 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần (bao gồm quà tặng, báo xuân và bao lì xì) cho các sinh viên không có điều kiện về Tết ở lại làm thêm kiếm thêm thu nhập.

Ngoài ra, trung tâm còn vận động các cá nhân, đơn vị hỗ trợ những phần quà để chia sẻ khó khăn, bất hạnh của trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà mở, các em học sinh tiểu học thuộc các vùng ngoại thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm