Những cổ phiếu đang tăng mạnh nhất

Chứng khoán đã có một tuần giao dịch thành công

Bỏ qua những tuần giao dịch buồn chán trước kia, thị trường chứng khoán trong tuần (từ 18- 22/5) đã chứng kiến sự khởi sắc mạnh mẽ trên cả hai sàn Hà Nội và TP.HCM. Giao dịch diễn ra sôi động, hoạt động mua vào luôn áp đảo trên bảng điện tử.

Trong tuần giao dịch vừa qua, thị trường đã khởi động phiên đầu tuần trong xu thế giảm nhẹ. Giao dịch chỉ ở mức thăm dò, bởi cả người mua và bán đều lừng khừng chọn giải pháp đứng ngoài sàn. Bảng điện tử theo đó không có sự chênh lệch nhiều giữa màu xanh và đỏ.

Sau một phiên giao dịch mờ nhạt đầu tuần, trong những phiên sau đó, thị trường chứng khoán đã bất ngờ khởi sắc. Hoạt động mua bán bắt đầu sôi động trở lại, khi nhiều cổ phiếu tăng mạnh mẽ. Tâm lý chốt lời khi các cổ phiếu về mức hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư tận dụng.

Nhiều cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán tiếp tục tăng mạnh. Ảnh minh họa

Hàng loạt cổ phiếu trên thi nhau tăng tốc mạnh, trong đó hầu hết những cổ phiếu lớn đóng vai trò chủ chốt trên sàn đã tăng mạnh, thậm chí tăng trần. Bảng điện tử theo đó bao phủ màu xanh và tím.
Tính chung cả tuần giao dịch vừa qua, thị trường chứng khoán trong nước đã có tới 4 phiên tăng mạnh và chỉ có duy nhất 1 phiên giảm điểm. Tổng cộng, chỉ số Vn-Index trên sàn TP.HCM đã tăng mạnh 4,54%, lên mức 561,82 điểm; trong khi đó, chỉ số HNX-Index bên sàn Hà Nội cũng tăng 1,71%, lên mức 79,55 điểm.
Trong tuần qua, thị trường chứng khoán cũng ghi nhận số ngành tăng điểm chiếm ưu thế, khi có tới 19/23 nhóm ngành. Trong đó, chứng khoán law nhóm ngành tăng mạnh nhất tuần qua với mức tăng 9,49%. Ngân hàng, xây dựng, bất động sản cũng được ghi nhận có mức tăng ấn tượng trong tuần.
Trong khi đó, tính riêng từng cổ phiếu, trên sàn TP.HCM tuần qua cũng ghi nhận nhiều cổ phiếu tăng mạnh mẽ. Trong đó, cổ AVF của Công ty cổ phần Việt An đã bất ngờ đảo chiều tăng mạnh và dẫn đầu trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần (ở tuần trước cổ phiếu này giảm giá nhiều nhất).
Theo đó, với 4 phiên tăng kịch trần liên tiếp, mã AVF đã tăng thêm tới gần 38%, từ mức 800 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần trước 15/5 lên mức 1.100 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần này 22/5.
Đứng ở vị trí thứ 2 trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần trên sàn TP.HCM là CMX của Công ty cổ phần Chế biến thủy sản và Xuất nhập khẩu Cà Mau, với mức tăng thêm 1.400 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 28%, từ mức 5.100 đồng/cổ phiếu lên mức 6.500 đồng/cổ phiếu.
Cổ phiếu VMD của Công ty cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex giữ ở vị trí thứ 3 trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần qua, với mức tăng thêm 4.200 đồng/cổ phiếu, tương đương 21,32%, từ mức 19.700 đồng/cổ phiếu lên mức 23.900 đồng/cổ phiếu.
Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, cổ phiếu CTX của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam là mã tăng giá mạnh nhất trên sàn, với mức tăng thêm 3.700 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 37%, từ mức 10.100 đồng/cổ phiếu lên mức 13.800 đồng/cổ phiếu.
Cổ phiếu BED của Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đà Nẵng giữ vị trí thứ 2 trong Top tăng mạnh nhất tuần, với mức tăng thêm 4.900 đồng/cổ phiếu, tương đương 32,67%. Hiện cổ phiếu BED đang giữ ở mức 19.900 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần ngày 22/5.
Giữ vị trí thứ 3 trong Top tăng mạnh là cổ phiếu MCC của Công ty cổ phần Gạch ngói cao cấp, với mức tăng thêm 32,12%, từ mức 13.700 đồng/cổ phiếu lên mức 18.100 đồng/cổ phiếu.
Tuần tới vẫn còn tiếptục tăng
Trải qua một tuần giao dịch khá khả quan của tuần trước, thị trường chứng khoán tuần này được nhận định sẽ tiếp tục có những phiên tăng điểm khi giao dịch trong ổn định.
Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt- BVSC, bên cạnh yếu tố hồi phục kỹ thuật sau một nhịp giảm điểm sâu, đà tăng điểm của thị trường đang được hậu thuẫn bởi 2 yếu tố kỳ vọng chính của nhà đầu tư đó là, khả năng mở room ngoại và lộ trình ký kết TPP. “Đây đều là những “câu chuyện cũ” nhưng với những bước tiến mới và khả năng sẽ sớm được thông qua trong tương lai gần đang “hâm nóng” lại diễn biến thị trường”, Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt nhận định.
Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt, triển vọng thị trường trong trung - dài hạn tiếp tục được đánh giá tích cực. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và duy trì các vị thế trung hạn đã tích lũy theo khuyến nghị “điểm mua trung hạn” từ tuần trước. Mặc dù vậy sau một nhịp tăng nóng, thị trường sẽ sớm gặp phải áp lực chốt lời ngắn hạn trong tuần sau.
Trong khi đó, theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, thị trường chứng khoán đã chuyển biến tích cực hơn đáng kể so với dự đoán. Vì vậy, trong tuần tới, dự đoán thị trường sẽ ổn định và không điều chỉnh sâu. Đặc biệt, nếu các tin tức vĩ mô như nới room, TPP trở nên tích cực, tôi không loại trừ khả năng thị trường tăng tốc bất ngờ.
“Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên xem xét mua dần các cổ phiếu cơ bản với tỷ trọng vừa phải, xác lập vị thế đón chờ thị trường tăng điểm”, BSC nhận định.

Theo Yến Nhi (VN Media)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm