Niềm vui của người bán vé số ngày được hoạt động trở lại

Ngày 28-4, trên các con phố tại TP.HCM, nhiều người bán vé số dạo đã chuẩn bị để bắt đầu trở lại công việc mưu sinh.

Bà Lê Thị Hường (Phú Yên) đang thuê trọ tại đường Trần Hưng Đạo (quận 1) có thâm niên ba năm bán vé số cho biết sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, bà trở lại TP.HCM tiếp tục công việc bán vé số dạo nhưng vì dịch bệnh, vé số phải tạm ngưng nên bà lại về quê.

Hôm qua, bà nhận được điện thoại từ chủ đại lý thông báo ngày mai dịch vụ xổ số kiến thiết (XSKT) hoạt động trở lại nên bà vội bắt xe đò cho kịp chuyến để sáng nay đi lấy vé số bán sớm.

“Tôi không mong muốn gì, chỉ mong bán được nhiều vé số thì mừng lắm. Nay nghe tin XSKT mở lại, tôi phải đi làm ngay” - bà Hường chia sẻ.

Còn ông Lê Văn Khu (quận 1, TP.HCM) cho biết những ngày chưa giãn cách xã hội, mỗi ngày ông đều di chuyển bằng xe lăn đi khắp các con phố tại quận 1, quận 3, quận 5 để bán vé số dạo. Một ngày ông bán được khoảng 150.000-200.000 đồng.

ban-ve-so-3_cckf

Ông Khu đang chuẩn bị vé số để đi bán. Ảnh: CÙ HIỀN

Từ ngày nghỉ ở nhà do dịch COVID-19, ông Khu không có thu nhập gì khác ngoài khoản tiền hỗ trợ người bán vé số trong đợt dịch nên cuộc sống khó khăn hơn. “Được đi bán vé số, tôi mừng lắm, chỉ mong được buôn may bán đắt” - ông Khu nói.

Không đi bán vé số dạo nhưng bà Nguyễn Thị Bích Tùng (Quảng Ngãi) cũng có một quầy nhỏ bày bán tại vỉa hè đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1). Nghỉ dịch COVID-19, bà Tùng không về quê mà nán lại ở thành phố bán đồ gia dụng.

Bà Tùng cùng quầy vé số nhỏ bán tại vỉa hè đường Nguyễn Cảnh Chân. Ảnh: CÙ HIỀN

Khi nghe tin dịch vụ XSKT hoạt động trở lại, bà Tùng vội lấy vé số từ sáng để bán. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa biết. “Từ sáng đến giờ tôi mới bán được ba, bốn vé” - bà Tùng nói.

Tại phường Cầu Kho, quận 1, bà Nguyễn Thị Thu cũng vừa lấy 200 tờ vé số đi bán. Bà Thu chia sẻ cuộc sống của gia đình bà rất chật vật. Không có nhà, bà cùng hai con nhỏ phải thuê trọ chi phí mỗi tháng 1 triệu đồng ở ghép với một nhóm người lao động tự do.

Khi chưa có dịch COVID-19, một ngày bà Thu bán bình quân được khoảng 250-300 vé. Từ khi thực hiện giãn cách xã hội, bà không có thu nhập. Tất cả khoản chi phí sinh hoạt chỉ gói ghém trong 750.000 đồng tiền hỗ trợ. Ngoài ra, có một, hai đoàn từ thiện đến trao quà nên mẹ con bà có thực phẩm duy trì cuộc sống đến ngày hôm nay.

Rơm rớm nước mắt, bà Thu chia sẻ: “Cầm vé số trên tay đi bán mà tôi vui quá trời vì lại có việc làm, lại kiếm được đồng ra đồng vô. Mấy ngày ở nhà không có tiền bí bách lắm. Con thèm nước ngọt, xin tiền cũng không có mà cho nên thương lắm”.

Dịch vụ XSKT đã hoạt động trở lại nhưng dịch COVID-19 chưa hết nên lúc nào bà Thu cũng phải mang khẩu trang, trong túi xách lúc nào cũng thủ sẵn một chai dung dịch rửa tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm