Ô tô tự lái của FPT đạt tốc độ 40 km/giờ

Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) đã nộp đơn lên Bộ GTVT và các cơ quan chức năng xin phép được vận hành thử nghiệm ô tô tự lái tại Khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM, FPT City Đà Nẵng, FPT Hòa Lạc. Sau khi đạt tiến độ tốt hơn sẽ thử nghiệm ra ngoài đường. Trước đó đơn vị này đã vận hành thử nghiệm thành công ô tô tự lái trong môi trường của doanh nghiệp mình.

FPT Software cho biết sau khi ô tô tự hành được cấp phép và hoạt động hiệu quả có thể ứng dụng vào việc ô tô tự hành để chở hàng trong các nhà máy hoặc vận chuyển cho các sân goft, các khu nghỉ dưỡng...

Từ hai năm nay FPT Software đã đầu tư nghiên cứu, phát triển mạnh mảng thiết kế phần mềm vận hành ô tô tự lái. Với 2.000 nhân sự được tuyển dụng và nghiên cứu phát triển qua hơn hai năm, FPT đã phát triển thành công một số sản phẩm ô tô tự hành gồm cả ô tô chạy điện và xăng dầu; chạy thử nghiệm thành công trong khuôn viên của FPT Software.

Các xe tự lái này có tốc độ di chuyển 20-25 km/giờ và đạt tốc độ 40 km/giờ ở trên đường thẳng, tự căn làn, rẽ theo vạch đường, tránh vật cản hoặc thắng gấp khi cần; đã có trên 1.000 giờ tự lái, không gây ra sự cố gì trong điều kiện thời tiết khác nhau như nắng, mưa, ánh sáng yếu.

Một mẫu ô tô tự lái tích hợp phần mềm của FPT. Ảnh: FPT

Báo chí dẫn lời ông Lê Hồng Việt, Giám đốc công nghệ FPT, cho biết FPT là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư nghiên cứu và phát triển ô tô tự hành tại Việt Nam. FPT đã đầu tư phát triển mạnh mẽ công nghệ tự vận hành và đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp "hàng đầu thế giới" về công nghệ phần mềm cho ô tô.

Hiện tại FPT  triển khai một số dự án liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và automotive nói chung cho khoảng 40 khách hàng lớn trên toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm