Ô tô tung chiêu mới để 'giải cứu' thị trường

Dù đã tung ra nhiều đợt giảm giá bán, tung ra nhiều chương trình kích cầu khuyến mãi, tặng quà khách hàng mua xe... nhưng từ đầu năm đến nay sức mua vẫn khá ảm đạm. Nguyên nhân do người tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi thuế nhập khẩu giảm về 0 từ năm 2018.

Chính vì vậy để kích thích sức mua, các hãng ô tô tiếp tục tung ra nhiều chương trình mới.

Nếu như trong tháng 4-2017, các mẫu xe của Nissan đều không có sự thay đổi về giá bán, thì sang tháng 5 này, toàn bộ ba phiên bản của Nissan X-trail đều được giảm giá mạnh. Chẳng hạn phiên bản 2.0L 4x2 giảm 65 triệu đồng, phiên bản 2.0L 4x4 giảm 49 triệu đồng, đặc biệt mẫu 2.5L 4x4 giảm tới 85 triệu đồng.

Ngoài ra, Nissan còn thực hiện khá nhiều chương trình tặng quà (nắp thùng xe bán tải, hệ thống giải trí AVN, các bộn phụ kiện inox...) và tặng tiền mặt cho các mẫu Sunny, Navara, Juke...

Các hãng đua nhau giảm giá, người tiêu dùng hưởng lợi. (Ảnh: QH)

Trong tháng 5 này, Ford Việt Nam chính thức thực hiện việc giảm giá hơn 50 triệu đồng cho mẫu Focus với cả hai phiên bản Trend và Ecoboost.

Hiện tại đối với mẫu miniSUV - Vitara phiên bản 2016, Suzuki Việt Nam đang thực hiện việc tặng tiền mặt (90 triệu đồng) cho khách hàng khi mua xe.

Hãng xe Nhật Bản Toyota cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá mới trong tháng 5 này. Theo đó hãng xe này đã thực hiện chương trình khuyến mại dành cho các mẫu xe lắp ráp trong nước bao gồm Camry, Corolla Altis, Vios hoặc Innova; mỗi khách hàng hoàn thiện mua xe trong tháng 5 này sẽ có cơ hội tham gia trúng thưởng với giá trị là một chiếc Camry 2.5G.

Trước đó, báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama), trong tháng 4-2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.000 xe, giảm 18% so với tháng 3-2017 và giảm 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó so với tháng 3-2017, doanh số xe du lịch trong tháng 4-2017 giảm 36%, xe chuyên dụng giảm 6%, chỉ có xe thương mại tăng 15%.  

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt gần 16.500 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc gần 5.500 xe, giảm 35% so với tháng trước.

Theo Vama, tính chung, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4-2017 đạt hơn 86.670 chiếc, chỉ  tăng được 1% so với cùng kỳ năm ngoái.  Xe ô tô du lịch tăng 10% nhưng trong bốn tháng đầu năm, xe thương mại lại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.