Ông chủ Tesla đột ngột 'chán' tiền ảo, Bitcoin rớt giá thảm

Phiên giao dịch sáng nay, Bitcoin mất mốc 50.000 USD, rớt xuống 49.897 USD.
Việc đồng tiền ảo mất giá trị thảm sáng nay xuất phát từ tuyên bố của ông Elon Musk, nhà sáng lập Tesla.
Viết trên mạng xã hội Twitter, ông chủ Tesla cho biết: "Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin. Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu tạo ra ô nhiễm tồi tệ".
Tuy vậy, ông Elon Musk vẫn cho rằng, tiền điện tử vẫn là ý tưởng tốt và một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng thực sự chỉ tốt nếu không đi kèm với việc huỷ hoại môi trường.
"Tesla sẽ không bán bất kỳ Bitcoin nào. Và chúng tôi chỉ dự định sử dụng đồng tiền này cho các giao dịch chỉ khi Bitcoin được khai thác bằng một loại năng lượng bền vững hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn Bitcoin", ông Elon Musk nhấn mạnh.
Chính nhà sáng lập Tesla là một trong những nhân vật chính đẩy giá trị tiền ảo bay cao. Vào đầu năm 2021, ông thông báo với Sở Giao dịch chứng khoán Mỹ rằng, Tesla đang sở hữu 1,5 tỉ USD tiền Bitcoin, và sẽ đầu tư thêm vào tiền Bitcoin cũng như nhiều loại tiền ảo khác. Thậm chí ông đã chấp nhận giao dịch Bitcoin để mua xe điện Tesla.
Nhờ tuyên bố này của ông chủ Tesla, tiền ảo Bitcoin đã tăng giá không ngừng, vượt mốc 60.000 USD. 
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm