'Ông lớn' của Đài Loan bơm thêm 100 triệu USD vào Việt Nam

Hãng tin Reuters vừa cho biết, Tập đoàn Pegatron (Đài Loan), đối tác sản xuất lớn của Apple, Microsoft và Sony sẽ đầu tư thêm 101 triệu USD vào Việt Nam.

Khoản đầu tư này sẽ phục vụ cho việc sản xuất và kinh doanh máy tính, thiết bị ngoại vi, thiết bị truyền thông và linh kiện điện tử.

Vào cuối tháng 9 năm ngoái, Tập đoàn Pegatron (Đài Loan), đã nhận được giấy phép đầu tư giai đoạn 1 với tổng giá trị 19 triệu USD tại Hải Phòng, và tiến hành thực hiện xin thủ tục đầu tư giai đoạn 2 với giá trị lên đến 481 triệu USD. Đến năm 2026-2027, tập đoàn này sẽ thực hiện đầu tư giai đoạn 3 với giá trị 500 triệu USD.

Các dự án của Pegatron tập trung vào sản xuất thiết bị điện tử từ điện tử dân dụng, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy tính, thiết bị truyền thông, cho đến linh kiện điện tử, bảng mạch. Các khoản đầu tư này khi đi vào hoạt động tạo ra gần 23.000 công việc và đóng góp cho ngân sách nhà nước 100 tỉ đồng/năm.

Pegatron được biết đến nhiều nhất với tư cách là nhà cung cấp chính cho Apple, cùng với Foxconn và Wistron Corp của Đài Loan.

Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm