Ông Trịnh Văn Quyết bị phạt do bán cổ phiếu 'chui'

Theo đó, ông Quyết bị phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Cụ thể, ông Trịnh Văn Quyết đã bán 57 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20-10 đến 24-10-2017 nhưng không báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về việc dự kiến giao dịch.

Cùng ngày, UBCKNN cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) số tiền 130 triệu đồng vì đã bán hơn 13,6 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư và Khoáng sản AMD Group (HOSE: AMD) từ ngày 20 đến 24-10-2017 nhưng không báo cáo UBCKNN, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về việc dự kiến giao dịch.

Trước đó, ngày 26-10-2017, UBCKNN ban hành Quyết định số 990/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thanh Thùy Minh (địa chỉ: số 164/27 đường số 20, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Theo đó, bà Minh bị phạt 75 triệu đồng do không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng. Bên cạnh đó, người này còn bị phạt 35 triệu đồng do không báo cáo khi có thay đổi về số lượng cổ phiếu vượt quá các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu.

Đại diện UBCKNN cho biết các trường hợp doanh nghiệp chào bán chứng khoán ra công chúng nhưng không đăng ký với ủy ban chứng khoán đều bị phạt nặng để đảm bảo tính răn đe, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.