‘Ông trùm’ chuỗi nhà hàng đình đám lần thứ 2 bị phạt

Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt hành chính 60 triệu với Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Đây là đơn vị chủ sở hữu 22 chuỗi nhà hàng với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Kichi Kichi, Gogi House, Sumo BBQ, Vuvuzela, Cowboy Jack, Pho 37,…

Nguyên nhân bị phạt là do Golden Gate công bố thông tin không đúng thời hạn. Theo đó, Golden Gate thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi sang cổ phiếu theo văn bản thỏa thuận ký với trái chủ là Yellow Star Investment 1 Pte.Ltd, tiêu hủy 1.900 cổ phiếu quỹ ngày 19-3-2018 để giảm vốn điều lệ, giao dịch mua lại 70.000 cổ phiếu vào ngày 20-11-2018 không đảm bảo thông báo đúng thời hạn.

Trước đó, trong năm 2017, Golden Gate cũng đã từng bị phạt 50 triệu đồng vì báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Mức phạt này không đáng là bao so với doanh thu bình quân là 12 tỉ đồng/ngày của Golden Gate theo báo cáo thường niên năm 2017.

Golden Gate hiện sở hữu 22 chuỗi nhà hàng trên toàn quốc. Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc của Golden Gate hiện nay là ông Đào Thế Vinh, một trong ba nhà sáng lập của doanh nghiệp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm