Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với TP.HCM

Nhiều sự kiện liên quan đến lĩnh vực khởi nghiệp, khoa học công nghệ từ ngày 23 đến 28-10-2017 trong “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017” - WHISE 2017 do UBND TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức.

Tại buổi công bố sáng 17-10, ban tổ chức WHISE 2017 cho biết đây là sự kiện lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp của thành phố.

Đặc biệt, trong hai ngày 27 và 28-10 sẽ diễn ra “Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, sự kiện do Sở KH&CN TP.HCM, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam-Phần Lan (IPP) và Công ty Cổ phần HATCH! VENTURES Việt Nam phối hợp tổ chức.

Triển lãm sẽ dành không gian cho hơn 150 đơn vị khởi nghiệp gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có các startup đến từ Chương trình SpeedUp 2017 của Sở KH&CN TP.HCM, các doanh nghiệp từ các tỉnh Đông Nam bộ, các khởi nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo, các startup từ các vườn ươm cũng như những đơn vị tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp thường niên tổ chức bởi HATCH! và đối tác, để cùng nhau kết nối và quảng bá các hoạt động của mình tới cộng đồng và thu hút quan tâm đầu tư.

Nhiều sự kiện khởi nghiệp hợp tác giữa TP.HCM và Phần Lan sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ của Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, UBND TP.HCM sẽ cùng với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì các nội dung trong chuỗi hoạt động “Together with Finland - Ho Chi Minh City 27, 28 Oct”.

Đây là chuỗi hoạt động đánh dấu bước hợp tác đầu tiên trong quan hệ giữa TP và Phần Lan với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển của thành phố.

Lãnh đạo và các chuyên gia của TP.HCM sẽ cùng với các chuyên gia và đại diện các thành phố của Phần Lan trong ba lĩnh vực trọng tâm bao gồm giáo dục, giải pháp thành phố thông minh và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đồng thời là cơ hội để các công ty tới từ Phần Lan giới thiệu các giải pháp dịch vụ có liên quan.

Cuộc thi Slush (GIA) cũng lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam nhằm tìm kiếm những công ty khởi nghiệp với giải pháp đổi mới sáng tạo có tác động và phù hợp với những thị trường mới nổi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm