Phập phù như rút tiền ATM ngày Tết

Mặc dù các ngân hàng đã rất nỗ lực không để ra tình trạng khan tiền, ùn tắc nghẽn mạng ATM vào dịp tết, tuy nhiên sáng nay 13-2 (25 tết) tại một số điểm TP.HCM, Đồng Nai xảy ra tình trạng này.

Anh V. Quý cho biết cả buổi sáng anh lòng vòng khắp Q. Tân Bình để rút tiền từ thẻ Agibank về quê ăn tết mà không xong. Từ cây ATM tại đường Hoàng Việt, Q. Tân Bình, đến ATM tại chợ Võ Thành Trang, Q. Tân Bình, ATM tại khu vực ngã tư Trường Chinh và đường Tân Sơn Nhất Q. Tân Bình  đều  không rút được.

ATM Agribank tại đường Hoàng Việt, Q. Tân Bình bị nghẽn mạng

Không còn cách nào khác anh Quý bèn sang cây ATM của Sacombank trên đường M2 Khu công nghiệp Tân Bình nhưng cũng không rút được. “Bình thường khi dùng thẻ Agribank tôi vẫn rút ở cây ATM của ngân hàng Sacombank được nhưng không hiểu sao hôm nay lại không rút được. Tôi vòng qua đường Tây Thạnh có chi nhánh ngân hàng Sacombank ở đó nhưng giao dịch không thành công. Nếu từ giờ đến chiều không rút được tiền chắc khỏi về quê”, anh Quý nói.

Không chỉ ở TP.HCM, tại khu vực Hố Nai  Tp Biên Hòa Tỉnh Đồng Nai cây ATM của Agiabank cũng “trở quẻ”. Anh H cho hay cả buổi sáng từ 8h30 đến gần 12 giờ cứ phải chạy lòng vòng giữa mấy cây ATM ở Hố Nai đến cây ATM đầu bến xe Tam Hiệp nằm trên đường quốc lộ 1 A mất mấy tiền đồng hồ giao dịch mới thành công. 

“Tôi không rút tiền mà chỉ chuyển tiền nhưng mất cả buổi sáng. Sốt ruột vì người nhà đang cần, tôi gọi cho nhân viên ngân hàng họ cho biết ngân hàng đang tiếp quỹ nên chờ 5 phút, rồi 20 phút… Lòng vòng cứ chạy qua lại hai cây ATM mất cả buổi sáng”, anh H nói.

Ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc Eximbank cho hay thường thì mỗi NH đều có một bảng điện tử thông báo tình trạng tiền ở các cây ATM và NH sẽ căn cứ vào đó để tiếp quỹ và đều có đội ngũ làm việc ngay cả ngày nghỉ. Riêng Eximbank chúng tôi yêu cầu khi cây ATM nào sắp hết tiền là phải tiếp quỹ chứ không chờ hết mới tiếp. Với các lỗi như nghẽn mạng… thì NH xử lý rất nhanh. Tuy nhiên với những máy ATM trục trặc thường khi mua máy NH sẽ ký hợp đồng bảo trì cam kết không để quá 24 tiếng. Thậm chí nếu cần thiết là phải thay máy ATM để phục vụ khách hàng”, ông Lộc cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm