Phát hiện men rượu dạng bột siêu rẻ gây ngộ độc

Ngày 13-6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã tiêu hủy hơn 39.000 viên men rượu, hơn  6.000 chai rượu các loại như rượu gạo, rượu trắng, rượu sâm, rượu nếp, rượu thuốc... không rõ nguồn gốc, rượu tự ngâm, tự nấu không đảm bảo an toàn thực phẩm. Tổng trị giá hàng tiêu hủy hơn 550 triệu đồng.

Đại diện Chi cục QLTT TP.HCM cho biết qua kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu thủ công trên địa bàn thành phố, phát hiện các cơ sở này đã sử dụng nguồn nguyên liệu trôi nổi, không nhãn hiệu, không rõ xuất xứ, không đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đáng chú ý là họ dùng men rượu bán dưới dạng bột hoặc viên nén không nguồn gốc để tạo ra mùi hương khác nhau. Với cách làm này giúp có năng suất cao, tiết kiệm chi phí mà giá thành sản phẩm lại rẻ. Vì vậy, nếu uống phải loại rượu này thường dễ bị ngộ độc.

Ngoài ra, các loại rượu này đều chứa thành phần aldehyde và methanol vượt ngưỡng cho phép.

Chi cục QLTT TP.HCM cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra đồng loạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố và nếu phát hiện các cơ sở vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm