Phát hiện vật dụng bị nhiễm phóng xạ tại Nội Bài

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết: Vào ngày 28-1, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - Cục Hải quan thành phố Hà Nội trong quá trình làm thủ tục hải quan cho khách trên chuyến bay TW 153 đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Hà Nội tiếp nhận thông tin khách hàng có mang theo một kiện hành lý xách tay khi qua cổng A1 nhà ga quốc tế T2. Vì thế, thiết bị cảnh báo phóng xạ báo tín hiệu cảnh báo.

Sau đó, đơn vị này tiến hành kiểm tra hành lý xách tay của khách hàng này. Kết quả là một hộp gỗ màu đỏ có chứa một số vật dụng bên trong bị nhiễm phóng xạ.

Kết quả này căn cứ vào biên bản chứng nhận 05/BB-HC13 có xác nhận của ông Nguyễn Ninh Giang, Chuyên viên Cục an toàn bức xạ hạt nhân và căn cứ theo kết quả đo kiểm tra phóng xạ bằng máy cầm tay.

Vì vậy, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu đã lập biên bản vi phạm hành chính. Đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật, bàn giao hồ sơ và tang vật cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục xử lý theo quy định.

Cũng theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, ngày 12-2 Chi cục Hải quan cửa khẩu Chiềng Khương phối hợp với Đồn Biên phòng 457 cửa khẩu Chiềng Khương, phòng Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La… phát hiện một người đàn ông và một người phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn phạm tội về ma túy.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ty an ninh tỉnh Savannakhet (Lào) bắt quả tang hai đối tượng người Lào đang trên đường vận chuyển 200.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì đối tượng nữ nhảy lên ôtô màu trắng bỏ chạy. Tuy nhiên, Tổ công tác đã bắt giữ được một đối tượng nam giới. Tại hiện trường, đối tượng tự giác giao nộp hai bánh hình hộp chữ nhật được bọc bằng hai lớp giấy nilon màu vàng, bên trong có 51 túi nilon màu xanh và tám túi nilon màu hồng. Bên trong mỗi túi đều có chứa các viên nén màu hồng, trên bề mặt viên nén có chữ WY-nghi là ma túy tổng hợp.

Bước đầu, đối tượng khai nhận các túi nilon chứa viên nén nêu trên là hồng phiến mang đi bán cho người phụ nữ đã bỏ chạy thì bị tổ công tác phát hiện bắt giữ.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang đồng thời thu giữ, niêm phong tang vật gồm khoảng 12.000 viên, một điện thoại di động đã qua sử dụng.

Toàn bộ hồ sơ, đối tượng, tang vật thu giữ đã được tổ công tác chuyển cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm