Phó Cục trưởng QLTT nói về việc Con Cưng treo thưởng tiền tỉ

Liên quan đến nghi vấn về vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng, sáng 31-7 tại cuộc họp báo thông tin kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2018, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, đã trả lời báo chí về vấn đề này. 

Quang cảnh buổi họp báo thông tin kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2018. ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Theo ông Tín,  doanh nghiệp này có 7 sai phạm được ghi nhận vào ngày 21-7, cụ thể khi có thông tin nghi vấn sản phẩm của Con Cưng bị cắt mác, Cục quản lý thị trường đã có văn bản chỉ đạo các chi cục tỉnh, TP rà soát lại chuỗi siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.

Thời điểm kiểm tra vào ngày 21-7, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đưa tổ công tác kiểm tra một số cửa hàng của doanh nghiệp này ở quận 1; quận 3 -TP.HCM... và đã có kết quả", ông Tín nói.

Ông Tín khẳng định, chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi sai phạm bị phát hiện, bao gồm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin; kinh doanh hàng hóa, nhãn dán có nội dung đè lên nhau, nhập nhèm trong dán nhãn; bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra các cửa hàng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi nhưng Chi cục Quản lý thị trường yêu cầu xuất trình giấy tờ lại không xuất trình được.

“Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TP.HCM tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác", ông Tín khẳng định.

Liên quan đến việc doanh nghiệp treo thưởng 1 tỷ đồng nếu người tiêu dùng phát hiện sai phạm của doanh nghiệp này. Ông Tín cho rằng căn cứ luật pháp, 7 hành vi như trên được chúng tôi kết luận là doanh nghiệp này sai. Những sai phạm nêu trên đã đủ để Con Cưng bị xử lý. Còn có xử lý hình sự hay ở mức nào Cục Quản lý thị trường đang tiến hành điều tra làm rõ.

"Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện sai phạm của doanh nghiệp này nhưng chúng tôi đã phát hiện ra rồi" - ông Tín nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.