Phó Thủ tướng: Thông tin nhiễu loạn sẽ hỏng quyết định quản lý

Hôm nay, 15-1, Bộ KH&ĐT, Ngân hàng thế giới cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố Báo cáo phát triển Việt Nam 2019 với chủ đề "Kết nối Việt Nam vì thịnh vượng và phát triển chung”.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao nội dung Báo cáo đã phân tích khá đầy đủ và toàn diện các tác động kinh tế của kết nối trên các khía cạnh khác nhau và các tổn thất kinh tế có thể xảy ra trong trường hợp có gián đoạn kết nối.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ công bố Báo cáo phát triển Việt Nam 2019. Ảnh: VGP


Bên cạnh những mặt đã đạt được, Phó Thủ tướng cũng nêu ra một số vấn đề cần được nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa. Đó là chính sách kết nối hạ tầng về đầu tư giao thông cần hướng mạnh hơn nữa vào phục vụ thương mại. Bên cạnh thương mại quốc tế, Việt Nam cũng cần quan tâm tới đầu tư và thị trường trong nước.

Cạnh đó, Phó Thủ tướng đề nghị nghiên cứu sâu hơn về kết nối Đông - Tây để phát triển mạnh mẽ kinh tế biển, du lịch biển theo chiến lược phát triển kinh tế biển, để hạ tầng của Việt Nam không bị vô hiệu hóa khi các quốc gia khác đang chú trọng vào việc phát triển và kết nối theo hướng Đông - Tây.

Về vấn đề nguồn dữ liệu thông tin cung cấp cho doanh nghiệp cần phân tích có chất lượng về chính sách đa ngành đối với thương mại, Phó Thủ tướng cho rằng đây là đề xuất đúng đắn. Bởi nếu thông tin nhiễu loạn thì sẽ giết chết các quyết định hoặc làm hỏng các quyết định về quản lý.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tạo thuận lợi thương mại thì cần phải đi kèm với chống gian lận thương mại.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Việt Nam ủng hộ tự do hóa thương mại, ủng hộ minh bạch, công khai, nhưng cũng phải bảo vệ quyền, cạnh tranh và công bằng, bí mật cá nhân và bí mật của các doanh nghiệp".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm