Quà handmade độc, lạ lên ngôi ngày 8-3

Những năm gần đây, thị trường kinh doanh các sản phẩm cho ngày 8-3 vô cùng phong phú. Không chỉ là hoa tươi mới là sự lựa chọn để tặng quà, gần đây các sản phẩm hoa "handmade" cũng trở nên nhộn nhịp.

Tại một cửa hàng bán các loại hoa vải, hoa gỗ trên đường Pasteur (quận 3, TP. HCM), các sản phẩm tự tay làm này vô cùng độc lạ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tận dụng vỏ hạt dẻ cười còn sót lại của ngày Tết, những người thợ thủ công đã gắn thành từng bông hoa đẹp mắt làm món quà trong ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Hay những sản phẩm tưởng chừng như không dùng được như ngó sen khô, thân cây cỏ, mo cau, thân chuối khô và vỏ bào (phế phẩm của nghề mộc)... được tận dụng để làm nên bức tranh đẹp mắt.

Một chậu hoa độc đáo được làm từ thân cây chuối khô và mo cau.

Một bông hoa được làm từ gỗ bào, trở thành món quà lạ mắt cho ngày 8-3.

Cô Lê Thị Minh (57 tuổi), chủ cửa hàng bán đồ "Handmade" đã có hơn 18 năm trong nghề, chia sẻ: "Để làm ra những sản phẩm này cần sự tỉ mỉ, khéo léo, sự sáng tạo và lòng yêu nghề để mỗi sản phẩm làm ra đều có "hồn" trong ấy". 

Với mong muốn có sự đa dạng trong sản phẩm, cô Minh còn tận dụng hoa tươi để ép và ghép trên nền của một loại giấy khá đặc biệt nhập từ Thái Lan.

Những cánh hoa hồng, lá đinh lăng và hoa baby tươi được ép thủ công, tạo thành một bức tranh lạ mắt.

Hoặc chỉ đơn giản là những bức vẽ hình chiếc giày cao gót - đại diện cho phái nữ thu hút người mua.

Sự đơn giản trong từng bức vẽ lại là điểm nhấn cho sản phẩm.

Được biết tùy vào từng loại sản phẩm mà những sản phẩm "lạ mắt" này có giá dao động từ 50.000 cho tới gần 500.000 đồng hoặc nhiều hơn.

Chị Phượng Anh (một người mua hoa, quận 3, TP.HCM) cho biết: "Mình đến tìm mua quà để tặng cho người thân trong gia đình. Mọi năm hay mua hoa tươi nhưng năm nay được bạn bè giới thiệu các sản phẩm thủ công này, mình rất thích, nó mang một cảm giác đặc biệt và thú vị hơn các sản phẩm thông thường. Trông đơn giản vậy nhưng lại có sức hút đặc biệt".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.