Air India bán 5 máy bay Boeing 777 cho Etihad Airways

Tin cho biết AI và Etihad Airways vừa ký thỏa thuận liên quan đến thương vụ này tại Abu Dhabi và thỏa thuận sẽ được thực hiện sau khi Chính phủ Ấn Độ thông qua.

Thương vụ bán 5 máy bay Boeing 777-200 LR là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của AI, vốn đang bị ngập trong nợ nần. Những máy bay tầm xa này tuổi hoạt động trung bình là 6 năm, dự kiến sẽ được chuyển cho Etihad Airways vào tháng 3/2014.

Etihad Airways đã công bố kế hoạch cho các máy Boeing 777-200 LR hoạt động trên các tuyến đường dài như Abu Dhabi-Los Angeles từ tháng 6/2014.

Hãng Etihad Airways đã đầu tư 20,58 tỷ rupee để mua 24% cổ phần của Jet Airways sau khi Chính phủ Ấn Độ nới lỏng chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực hàng không.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Etihad Airways, ông James Hogan, cho biết việc mua Boeing 777-200 LR là nhằm giúp hãng thực hiện chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động toàn cầu. Etihad Airways đang muốn mở các tuyến bay trực tiếp tới Los Angeles, đồng thời tăng các tuyến bay tới khu vực Nam Mỹ.

Etihad Airways đã có các tuyến bay tới New York, Chicago, Washington (Mỹ), Toronto (Canada), Sao Paulo (Brazil), và hiện đang có các kế hoạch tăng thêm dịch vụ ở cả hai châu lục này.

Máy bay Boeing 777-200 LR có tầm xa 17.370km có thể cho phép Etihad Airways kết nối tới hầu hết các thành phố trên thế giới từ trung tâm Abu Dhabi.

Theo Minh Lý (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm