Bánh nội soán ngôi thị trường tết

Tại một số siêu thị như Maximark Cộng Hòa, Big C, Aeon Citimart, Lotte Mart… quầy bánh kẹo năm nay có mặt nhiều loại bánh ngoại: Ritaz, K.Harrodson (Malaysia), Gullon’s (Tây Ban Nha), Garuda Food Blue Ribbon, Slai O’lai Sensation (Indonesia)… Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là các loại bánh Thái Lan. Thương hiệu Imperial với nhiều kiểu trọng lượng và mẫu mã khác nhau đã thu hút khá nhiều người ghé xem.

Các loại bánh ngoại tùy trọng lượng 340-960 g có giá từ 86.500 đồng đến 212.000 đồng/hộp.

Chị Lê Thị Hà (Tân Bình) mua hàng ở siêu thị Maximark Cộng Hòa cho rằng bánh kẹo ngoại chắc chắn có giá cao hơn bánh kẹo trong nước. Mẫu mã bánh ngoại đẹp, sang trọng, bắt mắt.

Ở một số chợ lẻ, bánh kẹo tết cũng như mọi năm với các thương hiệu quen thuộc. Cô Nguyễn Thanh Trân, tiểu thương chợ Hoàng Hoa Thám (Tân Bình), cho biết các loại bánh của Việt Nam được nhiều người mua vì giá mềm.

Một số doanh nghiệp ngành bánh kẹo trong nước cho biết tình hình kinh doanh khả quan. Đại diện Kinh Đô cho hay sản lượng bánh kẹo năm nay đưa ra thị trường đã vượt 10% so với kế hoạch là 5.000 tấn. Dự kiến lượng bánh kẹo tiêu thụ trong mùa tết sẽ tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014. Phân khúc phổ thông có mức độ tăng trưởng khá cao.

Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bibica, cho biết bánh kẹo đã phủ đầy các hệ thống phân phối, ra đến cửa hàng bán lẻ. Ở phân khúc cao cấp đang tăng trưởng cao nhất. Các cửa hàng thông báo họ đã bán số lượng khá nhiều nhờ bánh kẹo nội giá thấp hơn hàng ngoại 20%-30% mà chất lượng tương đương.

Tết 2015 dự báo mức độ tiêu dùng tăng nhẹ 10%-15% so với năm 2014. Lợi thế của các doanh nghiệp Việt là người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm trong nước, nhất là những sản phẩm mang tính truyền thống dân tộc. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu Malaysia, Indonesia, Thái Lan xuất hiện sẽ là những đối thủ đáng gờm không chỉ trong mùa tết này mà cả trong thời gian tới.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm