(PL)- Ngày 14-10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức chương trình “Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu” với gần 50 đơn vị (các doanh nghiệp sản xuất, hiệp hội, các nhà phân phối - bán lẻ, đại diện địa phương…) tham dự.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Giám đốc ITPC, cho biết chương trình sẽ kết nối trực tiếp, cụ thể nhu cầu của các nhà phân phối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất có khả năng làm nhà cung cấp.

Theo ông Lê Thành Trung, phụ trách điều phối và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ cho hệ thống siêu thị Big C, chương trình sẽ hỗ trợ cho những nhà cung cấp mới đưa hàng vào siêu thị ở địa phương gần nơi sản xuất nhất, bán thử nghiệm sáu tháng nhằm ổn định đầu ra để nhà cung cấp phát triển sản phẩm và chuẩn hóa quy trình sản xuất. Tiếp đó khi năng lực cung cấp lớn hơn sẽ đưa sản phẩm bày bán tại hệ thống 29 siêu thị Big C trên toàn quốc. Những mặt hàng đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu, siêu thị sẽ hỗ trợ nhà cung cấp xuất khẩu thông qua Tập đoàn Casino (Pháp) hiện có 25 đối tác tại 20 quốc gia.

QUANG HUY