Các cây ATM đồng loạt 'nghỉ dưỡng'

“Sáng nay tôi cực kì khó chịu khi đi dọc các tuyến phố gần nhà như Bạch Mai, Trần Đại Nghĩa, rồi cả Tạ Quang Bửu ở quận Hai Bà Trưng mà ATM toàn báo lỗi hệ thống hoặc đang nghỉ bảo dưỡng”. - Ông Đa - cán bộ sinh sống ở khu phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc nói.

“Tôi chấp nhận mất phí, sang cả ATM của các ngân hàng khác để rút tiền, nhưng kiểm tra tài khoản thì được, chứ rút tiền thì tuyệt nhiên không được. Vòng qua chi nhánh của ngân hàng phát hành thẻ, tôi không đủ kiên nhẫn chờ đợi do lượng người xếp hàng chờ giao dịch quá đông, mà công việc của tôi lại đang bộn bề”, ông Đa nói thêm.

Các cây ATM đồng loạt 'nghỉ dưỡng' ảnh 1
Nhiều cây ATM vẫn chưa chịu hoạt động trở lại
Có cùng tâm trạng bức xúc như ông Đa, chị Trang (Thái Bình) – kế toán viên của một công ty bất động sản ở Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: “Ở quê tôi, tìm thấy cây ATM đã khó, muốn rút được tiền còn khó hơn. Ngày thường ATM của BIDV ở gần Bảo tàng Thái Bình dường như luôn trong tình trạng hết tiền chứ chưa nói gì tới dịp lễ. Còn cây ATM của ngân hàng Đông Á ở bờ hồ huyện Kiến Xương có cũng như không. Trong dịp lễ vừa qua, các cây thẻ của những ngân hàng khác như Agribank, Vietcombank, Vietinbank, …chỉ có tiền mệnh giá nhỏ 50.000 – 100.000 đồng mà nếu chậm chân, đi rút vào những ngày 30/4 hay 1/5 thì cứ xác định là chẳng còn tiền mà rút nữa”. Không chỉ thế, chị Trang còn phản ánh, một số cây ATM trên đường Minh Khai hoặc Lạc Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng luôn trong tình trạng đang “nghỉ dưỡng”. “Ngân hàng ít khi bơm tiền cho những cây ATM đó, nhưng lại treo biển là đang bảo dưỡng, bảo trì hoặc đã xảy ra lỗi kĩ thuật để trấn an khách. Chủ thẻ nào kiên trì cho thẻ vào nhiều lần quá, thậm chí còn bị nuốt mất thẻ luôn”, chị Trang nhận định. Trong khi đó, Thuấn – sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cho hay: “Sáng nay em đi dọc đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, HN) mà không thể nào rút được tiền trong thẻ ATM. Cây thẻ của Vietinbank ở trong khuôn viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội lúc nào cũng chật kín người, chờ tới lượt mình thì tiền đâu còn”. Theo khảo sát, nhiều cây ATM trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, HN) hay ở khu vực gần trường Đại học Hà Nội (quận Thanh Xuân) cũng chưa hoạt động trở lại sau kì nghỉ lễ “dài hơi” vừa qua. Giám đốc trung tâm thẻ của một ngân hàng lớn tại Hà Nội khẳng định: “Dịp lễ, nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân tăng cao nên chuyện ATM bị cạn tiền là điều dễ hiểu. Ngay khi kết thúc kì nghỉ lễ, nhiều ngân hàng đã ráo riết chỉ đạo nhân viên “bơm tiền”, tiếp quỹ cho ATM nên tình trạng này sẽ không kéo dài lâu”. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết: “Với mạng lưới ATM lớn - 1.700 máy trải khắp các địa bàn trên cả nước, chúng tôi đã có công văn chỉ đạo và hướng dẫn tất cả các chi nhánh trên toàn hệ thống tăng cường rà soát, kiểm tra tổng thể tình trạng máy và thực hiện tốt công tác bảo trì, bảo dưỡng đồng bộ để đảm bảo hoạt động thông suốt dịp lễ. Ngoài ra, thông qua hệ thống theo dõi tình trạng máy trên toàn hệ thống, cán bộ của ngân hàng đã nắm bắt được chính xác thông tin về tình trạng lượng tiền trong máy và có kế hoạch tiếp quỹ bổ sung kịp thời nhất có thể. Vietcombank cũng đã có kế hoạch tăng cường lực lượng cán bộ trực tại trung tâm để có thể hỗ trợ khách hàng xử lý các sự cố kịp thời và nhanh chóng nhất”.
(Theo VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm