(PL)- “Tình trạng “ngắc ngoải” của các doanh nghiệp (DN) là do “sức khỏe” của thương hiệu Việt Nam đang yếu dần; nguồn lực của DN có giới hạn, chiến lược marketing theo lối mòn gây khó khăn cho sự phát triển của DN”.

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc điều hành The PathFinder, nêu tại Diễn đàn Hàng Việt Nam chất lượng cao và Khởi nghiệp do Hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN tổ chức ngày 2-3.

Tại hội nghị, các ý kiến cho rằng các DN trẻ phải khai thác được sở trường, thế mạnh, không nên chạy theo phong trào mà không xem xét xem điều kiện, môi trường có phù hợp hay không. Các DN đã thành công cần thẩm định, định hướng giúp DN trẻ.

“Để khởi nghiệp thành công thì các mục tiêu đặt ra phải thực tế, phải phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường, thiếu tự tin hay quá tự tin cũng đều có thể dẫn đến thất bại trong khởi nghiệp” - ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamit, nói.

TÚ UYÊN