Chưa cấp phép sàn giao dịch tiền ảo

Ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, khẳng định đến nay NHNN Việt Nam chưa cấp phép cho sàn giao dịch tiền ảo hay tiền mã hóa nào. Thông tin có sàn giao dịch tiền ảo được Nhà nước cấp phép là không chính xác.

“Năm 2017, Thủ tướng có quyết định, trong đó giao NHNN Việt Nam nghiên cứu và triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tiền điện tử. Còn tiền ảo, tiền mã hóa, Thủ tướng giao Bộ Tư pháp xây dựng đề án và tham mưu cho Chính phủ trong vấn đề hoàn thiện khung khổ pháp lý trong vấn đề này” - ông Sơn cho biết.

Cũng tại cuộc họp báo, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết NHNN Việt Nam đã xây dựng chỉ tiêu định hướng tăng trưởng tín dụng năm 2019 là 14% và tính đến hết ngày 25-3, tăng trưởng tín dụng đối với nền kinh tế khoảng 2,28% so với cuối năm 2018. Tín dụng tập trung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên.

Đặc biệt, thời gian qua NHNN Việt Nam đã chủ động khai thác các giải pháp mở rộng tín dụng sản xuất và tiêu dùng để góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm