CSGT bắt "lò" mổ lợn trên xe tải

Vào khoảng 10h sáng ngày 11/3, tại khu vực thuộc địa phận tiếp giáp giữa hai xã Đông Minh và Đông Anh, huyện Đông Sơn, một chiếc xe tải mang biển kiểm sát(BKS)15C - 000.28 do ông Lê Đình Minh (Hải Phòng) điều khiển chở 40 con lợn đi Hải Phòng tiêu thụ.
Trên xe còn có chủ lợn là Lê Viết Năm, trú tại xã Đông Khê, huyện Đông Sơn. Đến vị trí trên, có một con lợn bị chết nên anh Năm và lái xe đã dừng xe lại làm thịt con lợn đó ngay bên đường.

Thấy vậy, một số người dân đã báo cho Đội cảnh sát giao thông số 2, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm công tác đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 47. Ngay sau đó, đội CSGT số 2 do Trung tá Nguyễn Văn Hoạch làm tổ trưởng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra hành chính xe chở lợn.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt chiếc xe vì vi phạm một số lỗi như: đậu đỗ xe không đúng quy định, làm thịt lợn ngay trên đường, gây cản trở giao thông…

Lực lượng thú y huyện Đông Sơn sau khi nhận được thông tin cũng đã có mặt và di lý xe chở lợn nói trên về trụ sở làm việc.
Tại đây, chủ số lợn trên đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của đàn lợn là đảm bảo dịch bệnh và cho phép lưu hành.

CSGT bắt "lò" mổ lợn trên xe tải ảnh 1

Toàn bộ số lợn trên đã được lực lượng thú y huyện Đông Sơn phun thuốc khử trùng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Hằng, Trạm trưởng trạm thú y Đông Sơn cho biết: “Hiện toàn bộ số lợn trên đã được phun thuốc khử trùng và tiến hành lấy mẫu đi xét nghiệm. Nếu phát hiện có dịch thì sẽ cho khoanh vùng để tiêu hủy.”

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Duy Tuyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm