Đã có 28 DN Việt nằm trong chuỗi cung ứng cho Samsung

Theo bà Oanh, Samsung khẳng định từ đây đến năm 2020 sẽ tạo điều kiện cho 50 doanh nghiệp (DN) Việt là nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng sản xuất của đơn vị này. Samsung sẽ hỗ trợ tối đa cho DN Việt đạt được mục tiêu bằng cách cử chuyên gia giúp cải thiện quy trình sản xuất đáp ứng được đúng các điều kiện mà Samsung đưa ra.

“Không có bất kỳ rào cản và giới hạn nào để mọi DN có thể tiếp cận với Samsung. Chỉ cần DN thấy mình có khả năng hoàn toàn chủ động hợp tác với Samsung và ngoài ra còn nhận được sự hỗ trợ từ các ban, ngành chuyên môn của Nhà nước” - bà Oanh khẳng định.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, cũng chia sẻ khó khăn chung của các DN Nhật hoạt động tại Việt Nam là tìm kiếm các DN Việt đủ khả năng là vệ tinh cung cấp các nguyên vật liệu. “Chúng tôi cũng nhìn thấy các DN Việt cố gắng đổi mới công nghệ, máy móc để đáp ứng tiêu chuẩn cho DN Nhật nhưng vẫn còn gặp khó khăn trong công tác quản lý sản xuất. Một thống kê của JETRO cho thấy tỉ lệ nội địa hóa của Việt Nam vào năm 2017 là 33,2%, thấp nhất trong các quốc gia được khảo sát gồm Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc” - ông Takimoto Koji nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm