Đầu tháng 1-2015, cước vận tải, taxi đồng loạt giảm

Dự kiến đến đầu tháng 1-2015, giá cước taxi sẽ giảm 500 đồng/km, mức giảm nhẹ vì chỉ một tuần trước thời điểm giảm giá xăng dầu gần đây nhất, Mai Linh đã điều chỉnh mức giảm giá cước (cũng ở mức 500 đồng/km).

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho hay hầu hết doanh nghiệp (DN) taxi, vận tải hội viên đều đã nộp đơn đăng ký điều chỉnh giảm giá cước theo tình hình giá xăng dầu giảm. Hiện tại trên địa bàn TP Hà Nội đã có 80 DN taxi và 60 DN vận tải tuyến cố định sẽ giảm giá cước trong đầu năm 2015. Các DN taxi sẽ giảm 3%-5% giá cước vì các hãng đã điều chỉnh giảm giá cước trong các đợt giảm giá xăng dầu trước. Hơn nữa mỗi lần điều chỉnh đồng hồ rất mất thời gian và tốn nhiều chi phí.

Theo ông Liên, các đơn vị vận tải đợt này có mức giảm giá sâu 9%-20%. Các đơn vị vận tải cho hay mỗi lần điều chỉnh giảm giá cước, DN vận tải phải thu hồi vé cũ, in vé mới mất nhiều chi phí. Ngoài ra, lần này có một số DN vận tải lo ngại giá xăng dầu giảm nữa nên họ giảm sâu một lần cho cả năm.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.