Đề xuất áp giá sàn cước di động

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng viễn thông năm nay rất có thể sẽ xảy ra cuộc “chiến tranh” giá cước giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Đa số các nhà đầu tư nước ngoài dự đoán “chiến tranh” giá cước viễn thông ở Việt Nam không xảy ra trong năm 2010 thì chắc chắn sẽ xảy ra trong năm 2011 nếu không có sự can thiệp của Chính phủ.

Theo ông Hùng, việc cạnh tranh không lành mạnh sẽ khiến các doanh nghiệp mới không có lãi, còn doanh nghiệp lớn không có điều kiện để phát triển viễn thông tới vùng sâu vùng xa hoặc vươn ra nước ngoài.

Vì vậy, Viettel đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm ban hành giá sàn là khoảng 800 đồng/phút di động, khuyến mại không quá 50% mệnh giá thẻ cào…

Trước vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cho biết bộ sẽ nghiên cứu quản lý cả giá sàn dịch vụ di động, chứ không chỉ quản lý giá trần như hiện nay.

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, việc làm này là để đề phòng một số doanh nghiệp giảm giá dưới giá thành để thôn tính thị trường, sau đó tăng giá trở lại.

Hiện nay, việc quản lý giá cước viễn thông chỉ áp dụng với các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế để ngăn các doanh nghiệp này cản trở sự tham gia thị trường của các doanh nghiệp mới. Đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mới và không chiếm thị phần khống chế như Beeline và Vietnamobile có cơ hội cạnh tranh.

Vì vậy, nếu áp giá sàn di động ở mức cao, đó sẽ là thách thức thực sự cho các doanh nghiệp nhỏ.

Theo Minh Phương (Báo Tin Tức/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm