Đi đòi nợ thuê phải mặc đồng phục

Bộ Tài chính vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 104 về kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Một trong những điểm mới của Dự thảo lần này là việc bổ sung điều kiện tác nghiệp với nhân viên trực tiếp đi đòi nợ. Theo đó, cơ quan soạn thảo đề xuất, công ty làm dịch vụ đòi nợ phải cấp trang phục, thẻ nhân viên cho người lao động. Trên thẻ phải có ảnh, ghi rõ họ tên, chức vụ của người được giao nhiệm vụ và có dấu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, những người không mặc trang phục theo quy định, không đeo thẻ nhân viên hoặc không có giấy giới thiệu của công ty thu hồi nợ sẽ không được làm việc trực tiếp với chủ nợ hoặc khách nợ, dự thảo quy định.

Trước đó, Nghị định 104 ban hành năm 2007 chỉ quy định nhân viên khi đi đòi nợ phải mang thẻ nhân viên hoặc giấy giới thiệu của công ty.

Nghị định 104 cũng quy định nhiều điều kiện về việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Công ty kinh doanh lĩnh vực này phải có mức vốn pháp định 2 tỷ đồng và phải duy trì số vốn này trong suốt quá trình hoạt động. Ngoài ra, các nhân viên tiến hành thu đòi nợ phải có trình độ học vấn từ trung cấp trở lên thuộc các ngành kinh tế, pháp luật, an ninh. Đặc biệt, tất cả đều không được có tiền án.

Theo Ngân Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm