‘Định giá đất đường Nguyễn Huệ quá rẻ’

Đó là một trong những bất cập mà Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nêu ra trong bản kiến nghị sửa đổi một số điều trong Luật Đất đai 2013. Bản kiến nghị này vừa được gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT.

Theo HoREA, việc tính giá đất hiện không phù hợp với tình hình thực tiễn ở các địa phương, đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội. Đơn cử bảng giá đất do UBND TP.HCM ban hành cho thấy giá đất cao nhất thuộc về các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, quận 1 sau khi đã vận dụng tột khung thì cũng chỉ ở mức 162-194,4 triệu đồng/m2. Trong khi đó thực tế giá đất theo thị trường khu vực này dao động khoảng 1,2-1,3 tỉ đồng/m2.

HoREA nhận định nhìn chung bảng giá đất TP cũng chỉ tương đương khoảng 30%-40% giá đất thực tế trên thị trường. Điều này cho thấy sự bất cập của chế định Chính phủ ban hành khung giá đất, cần phải được xem xét sửa đổi cho phù hợp, đồng thời kiến nghị Chính phủ không ban hành khung giá đất, mà giao toàn quyền cho cấp tỉnh chịu trách nhiệm và quyết định ban hành bảng giá đất để phù hợp với thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.