Dịp lễ, siêu thị đông, chợ vắng

11 giờ trưa nhưng tại Big C Pandora đường Trường Chinh (quận Tân Phú), người dân vẫn còn đến đây khá đông. Ngoài khu vực tầng trệt là nơi bán phụ kiện thời trang, điện thoại, quần áo… ở khu vực rạp chiếu phim, khu vui chơi… thu hút nhiều bạn trẻ đến xem phim, trẻ em tham gia các trò chơi… Chị Lê Thị Ngà (Củ Chi) đẩy một xe nhiều hàng thực phẩm, đồ dùng… cho hay dịp nghỉ lễ chị mới đưa cả nhà đi chơi, còn thường thì ba bốn tuần chị mới đi siêu thị một lần. Ở đây thuận tiện vì có chỗ cho con trẻ chơi ở khu trò chơi, đứa lớn đi xem phim, chị và chồng đi siêu thị. Hơn nữa, dịp này có rất nhiều mặt hàng được giảm.

Tương tự, tại các siêu thị như Co.opmart Phan Văn Trị, Lotte Mart Lê Đại Hành (quận 11)… không khí vui chơi, mua sắm sôi động, nhộn nhịp hơn ngày thường.

Tại các siêu thị, những ngành hàng như thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt, quần áo… được tiêu thụ nhiều nhất.

Trong khi đó tại các chợ như Phạm Văn Hai, Tân Phú 1, Trần Hữu Trang… tiểu thương cho biết chợ ế do nhiều người đi chơi lễ. Giá thực phẩm có sự tăng nhẹ 3.000-4.000 đồng/kg tùy loại. Cải ngọt 15.000 đồng/kg, mồng tơi 10.000-13.000 đồng/kg (tăng 3.000 đồng/kg), đặc biệt ngò rí tăng gấp ba lần, lên 70.000 đồng/kg…

Các tiểu thương cho rằng do mấy ngày lễ chủ các vựa lớn nghỉ nên “cò con” đẩy giá lên cao. Qua lễ giá sẽ trở lại bình thường.

Theo chị Như, một tiểu thương chợ Gò Vấp, nhiều tiểu thương ngành thủy hải sản chợ này nghỉ lễ nên người dân chuyển qua mua thịt heo nhiều hơn. Tuy nhiên, giá thịt vẫn không tăng (ba rọi 100.000 đồng/kg, thịt đùi 90.000 đồng/kg, thịt nạc 100.000 đồng/kg, sườn non 130.000 đồng/kg…).

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.