DN có 12 tháng để chứng minh tài sản trên 1 tỉ đồng

Theo đó, doanh nghiệp (DN) mới thành lập không cần có dự án đầu tư mà chỉ cần có phương án đầu tư (do DN tự quyết định) trên 1 tỉ đồng thì cũng được áp dụng phương pháp khấu trừ thuế (phương pháp này có lợi hơn cho DN vì các chi phí đầu vào có thể được khấu trừ thuế giá trị gia tăng).

Khi gửi thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế thì DN gửi kèm phương án đầu tư cùng bản cam kết đầu tư, mua sắm tài sản, thiết bị trên 1 tỉ đồng trong vòng 12 tháng. Sau 12 tháng, nếu DN không chứng minh được đã đầu tư, mua sắm trên 1 tỉ đồng thì không được phát hành hóa đơn.

Tổng cục Thuế cũng có hướng dẫn về hóa đơn xuất khẩu. Theo đó, từ ngày 1-3, các DN đã phát hành hóa đơn xuất khẩu vẫn được tiếp tục sử dụng nếu có nhu cầu. Từ ngày 1-6, cơ quan thuế sẽ không tiếp nhận thông báo phát hành hóa đơn xuất khẩu nữa. Đối với hóa đơn xuất khẩu đã thông báo phát hành trước ngày 1-6 thì DN đăng ký số lượng hóa đơn còn tồn chưa sử dụng, gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 31-7 để được tiếp tục sử dụng.

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm