Doanh nghiệp vỡ nợ gần 70 tỷ đồng, khách hàng kéo đến trụ sở đập phá

Ông Võ Đình Vĩnh- Phó chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ vỡ nợ lớn nhất từ trước đến nay.

Theo thông tin ban đầu, chủ doanh nghiệp (DN) trên là bà Đặng Thị Hường (SN 1972) làm nghề kinh doanh nhà hàng. Với mặt bằng rộng gần 3ha dùng kinh doanh các dịch vụ ăn uống, DN của bà Hường được cho là làm ăn rất khá giả và bà có nhiều mối quen biết nên dù không biết bà Hường vay tiền để làm gì, nhưng nhiều người đã cho bà vay khá nhiều tiền.

Ban đầu, bà Hường trả lãi rất sòng phẳng, nhưng từ cuối năm 2012 đến nay, bà này có dấu hiệu không còn khả năng thanh toán nên nhiều chủ nợ tìm đến để đòi. Sự việc được đẩy lên căng thẳng nhất là vào khoảng 10h30' ngày 14/4, các chủ nợ kéo đến nhà hàng Đại Phúc để đập phá, tranh giành tài sản khiến các cơ quan chức năng địa phương phải vào cuộc ngăn chặn không để người dân quá khích.

Theo cơ quan công an huyện Chư Prông, sau khi bị chủ nợ đến đập phá, tranh giành tài sản, bà Hường cùng con cái và nhân viên phải lẩn trốn. Đến ngày 15/4, bà Hường đã ra trình diện với cơ quan công an, bước đầu bà Hường khai đã nợ khoảng 69 tỷ đồng của 30 người.

Được biết, trước đó không lâu, trên địa bàn huyện này cũng đã xảy ra vụ vỡ nợ gần 30 tỷ đồng.

Theo Thiên Thư (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm