Giá khách sạn ở Sa Pa dịp lễ 30-4 đã tăng gấp bốn lần

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết hiện tại một số tour đi Đông Bắc, Tây Bắc, Huế - Đà Nẵng đã khóa sổ. Do các dịch vụ liên quan tăng giá nên tour du lịch dành cho dịp lễ giá sẽ tăng 10%-15% so với ngày thường.

Ông Dũng thông tin hiện nay khách đặt tour tập trung vào các ngày cao điểm là 29, 30-4, 1 và 2-5 dẫn đến tình trạng chặt chém ở một số địa phương. Điển hình như Sa Pa, kể từ lúc có đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, lượng khách tăng vọt, giá phòng cuối tuần tăng gấp hai lần so với ngày thường. Đặc biệt, dịp lễ 30-4, hầu hết khách sạn ghim phòng và tung giá từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng/phòng loại một sao, giá tăng gấp bốn lần so với ngày thường.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Saigontourist, cho biết lễ 30-4 này hầu như các tour không tăng giá, một số tour rơi vào các ngày cao điểm giá có tăng nhưng không đáng kể. Chùm tour du lịch trong nước được thiết kế linh hoạt, 3-5 ngày để khách hàng dễ lựa chọn. Hiện nay Nhật Bản và Hàn Quốc được khách chọn nhiều nhất nhờ giá tốt. Tour Hàn Quốc có giá thấp nhất là 12.990.000 đồng, Nhật Bản rẻ nhất 29.990.000 đồng, lượng khách tăng đến 60% so với cùng kỳ.

Còn bà Trần Thị Việt Hương, quyền Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết kỳ nghỉ lễ dài ngày, dự đoán lượng khách tham gia tour năm nay sẽ tăng mạnh. Để hỗ trợ du khách, công ty hạn chế tối đa việc tăng giá, nếu có chỉ khoảng 10%. Một số tour trong nước giảm đến 3,6 triệu/khách như chùm tour Carnaval Hạ Long. Các tour nước ngoài đã chốt là châu Âu, Úc, Nhật, Hàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm