Giá USD giảm sâu sau phiên tăng kịch trần

Hôm qua, khi những tin đồn thất thiệt về việc bắt bớ các lãnh đạo ngân hàng gây tâm lý hoang mang, làm xáo trộn trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá VND/USD tại các ngân hàng đã biến động mạnh. Tại BIDV, giá USD ngân hàng BIDV tiếp tục điều chỉnh tăng lên 20.900 VND - 21.036 VND/USD (mua vào - bán ra).

Mức 21.036 VND/USD mà ngân hàng này bán ra là mức giá kịch trần và cũng là mức cao nhất trên thị trường ngân hàng tính đến thời điểm này.

Đến sáng nay 22/2, giá USD giao dịch tại các ngân hàng đã giảm nhiệt và giảm khoảng 100 VND/USD so với hôm qua. Cụ thể, tại BIDV, tỷ giá VND/USD sáng nay niêm yết ở mức 20.840 VND - 20.970 VND, giảm mỗi chiều 40 VND và gần 70 VND so với cuối chiều qua.

Tại Vietcombank, giá USD hiện giao dịch ở mức 20.830 VND - 20.910 VND, giảm 90 VND và 40 VND mỗi chiều.

Tại Vietinbank, giá USD cũng còn 20.840 VND - 20.920 VND. Một số ngân hàng khác như: Eximbank, ACB, giá USD cũng giảm 80 VND và 20 VND so với cuối chiều qua, xuống còn khoảng 20.910 VND và 20.980 VND…

Như vậy, so với cuối ngày hôm qua, giá USD được các ngân hàng giảm phổ biến từ 20 VND đến khoảng 100 VND. Đây là mức giảm mạnh nhất sau chuỗi tăng nóng kể từ sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông tin về điều hành tỷ giá và khẳng định sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường ngoại tệ. Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết: Trong ngày 21/2/2013, đã có những tin đồn thất thiệt gây tâm lý hoang mang, làm xáo trộn trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá biến động.

Trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, định hướng điều hành chính sách tiền tệ, diễn biến cung cầu trên thị trường ngoại tệ và các yếu tố liên quan, Ngân hàng Nhà nước khẳng định tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định và sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường ngoại tệ.

“Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với Bộ Công an để làm rõ nguồn gốc tin đồn, có biện pháp xử lý thích hợp và phối hợp với các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh trái phép trên thị trường ngoại tệ tự do. Người dân và doanh nghiệp cần thận trọng và tỉnh táo trước các tin đồn thất thiệt để tránh những thiệt hại không đáng có”, Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh.

Theo An Hạ (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm