Trước tình trạng thị trường ế ẩm, lượng hàng tồn kho lớn, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn…

Ngày 20-5, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2013 để kích cầu thị trường, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ chi 3 tỉ đồng (kinh phí xã hội hóa khoảng 1,8 tỉ đồng) để thu hút 350-500 doanh nghiệp trong lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; thời trang, dệt may, dày dép; điện tử, điện máy; đồ gia dụng, nội thất, thủ công mỹ nghệ; ô tô, xe máy; dịch vụ khách sạn nhà hàng… tham gia Tháng khuyến mãi. Dự kiến việc tổ chức Tháng khuyến mãi sẽ kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11-2013, trong đó giai đoạn khởi động kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9-2013; tổ chức khai mạc vào ngày 1-11; tổ chức bán hàng khuyến mãi trực tuyến từ ngày 1 đến 15-11 và hai ngày mua sắm vàng vào ngày 16 và 17-11 (thứ Bảy và Chủ nhật). Các doanh nghiệp tham gia sẽ thực hiện bán hàng tại 50 điểm vàng theo các ngành hàng trên khắp địa bàn Hà Nội với giá khuyến mãi giảm 15%-50% tùy theo các mặt hàng. Các điểm vàng, các gian hàng tham gia Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2013 đều có biển hiệu, dấu hiệu chứng nhận do Sở Công Thương TP Hà Nội cấp.

TRỌNG PHÚ