Hàng không đề nghị tăng giá vé 20% từ tháng 3-2011

Ông Trịnh Hồng Quang, phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết, phương án nâng giá trần vé máy bay nội địa của hãng vẫn còn đang bàn. Hãng chưa có quyết định cụ thể gì về việc này. Tuy nhiên, thông tin này gần như hãng đã khẳng định với các đại lý và nhiều công ty du lịch. Ông Tạ Hữu Thanh, phó tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific cho rằng, nếu bộ Giao thông vận tải và bộ Tài chính chấp thuận cho các hãng hàng không tăng giá trần, thì chắc chắn Jetstar Pacific sẽ nhận được thông báo.

Hàng không đề nghị tăng giá vé 20% từ tháng 3-2011 ảnh 1

Từ 15-3-2011, giá vé máy bay nội địa sẽ tăng thêm 20% 

Cuối năm ngoái, hãng này cũng có kiến nghị tăng giá trần, nhưng đến nay, chưa được cơ quan chức năng chấp thuận. Tuy nhiên, theo ông Thanh, với 70 – 80% chi phí trả bằng ngoại tệ, năm qua, mỗi hãng hàng không phải gánh hàng trăm tỉ đồng chênh lệch tỷ giá. “Nếu không nâng giá trần, các hãng sẽ không chịu nổi, bởi giá dầu thế giới đã lên trên mức 100 USD/thùng”, ông Thanh nói.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tung ra chương trình giảm giá đến một số nước trong khu vực châu Á, trong đó mức giảm cao nhất là 50% được áp dụng cho chặng bay TP.HCM – Yangon (Myanmar), theo đó, mỗi hành khách chỉ phải trả 150 USD, trong khi đó mức giá thông thường của chặng bay này là 300 USD. Hiện đường bay thẳng từ Việt Nam đi Yangon có tần suất tám chuyến mỗi tuần, ba chuyến khởi hành từ TP.HCM và năm chuyến khởi hành từ Hà Nội. Mức giá khuyến mãi này trong giai đoạn từ nay đến 31.3.2011.

Mức giảm 20% được Vietnam Airlines áp dụng cho chặng TP.HCM – Bắc Kinh (Trung Quốc), giá còn 350 USD/người và hãng khai thác ba chuyến/tuần. Mức giá này chỉ áp dụng trên các chuyến bay VN 902/903 và từ nay đến 20.5.2011. Chặng bay thứ hai đến Trung Quốc được giảm giá là Quảng Châu, từ nay đến 31.3.2011 sẽ được giảm 30% giá vé còn 188 USD/người. Ngoài ra, Vietnam Airlines còn đưa ra mức giá 80 USD cho những chặng bay từ TP.HCM đi Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore hoặc Bangkok.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Yến, giám đốc văn phòng khu vực miền Nam của Vietnam Airlines, sau tết Nguyên đán là giai đoạn khách ít đi lại, khiến hệ số ghế trên các chuyến bay ở những đường bay nói trên không cao nên có chương trình giảm giá. Mặc dù niêm yết bằng USD, song Vietnam Airlines cho biết, hành khách sẽ thanh toán vé bằng tiền Việt.

Theo SGTT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm