Hàng loạt thẻ ATM của Vietcombank bỗng dưng bị khóa

Cụ thể, sự cố xảy ra khi rút tiền tại cây ATM trên địa bàn huyện Nhà Bè, TP.HCM. Thậm chí có những chủ thẻ trước nay chưa từng thực hiện các giao dịch mua bán trên mạng cũng bị khóa thẻ.

Do lo ngại có kẻ gian tấn công, đánh cắp thông tin, lộ mật khẩu… nên một số khách hàng đã đến Phòng giao dịch Bình Minh của Vietcombank tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè để tra soát, kiểm tra các giao dịch. Tại phòng giao dịch này cũng có nhiều khách hàng rơi vào tình trạng tương tự.

Chiều cùng ngày, trả lời khách hàng, một nhân viên tại Phòng giao dịch Bình Minh thuộc xã Phước Kiển, Nhà Bè giải thích: Có thể do hệ thống bảo mật của ngân hàng phát hiện nguy cơ những thẻ ATM này bị lộ mật khẩu nên hệ thống tự động khóa lại nhằm tránh gây thiệt hại cho khách hàng.

“Với những khách hàng bị khóa thẻ cần đến phòng giao dịch của Vietcombank để được cấp đổi lại mã pin. Bởi những thẻ bị khóa mã này chỉ có thể hoạt động trở lại khi khách hàng đến ngân hàng làm thủ tục để được cấp đổi mật khẩu hoàn toàn miễn phí” - nhân viên trên cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm