Liên quan đến nỗ lực thu hồi SIM rác đã kích hoạt của các nhà mạng, Tập đoàn VNPT cho biết đã thực hiện nghiêm và khóa 3,7 triệu thuê bao. Trong đó có hơn 5.000 khách hàng khiếu nại vì bị khóa nhầm. Đại diện VNPT cho biết con số khiếu nại là không nhiều so với tổng số SIM bị khóa. Tập đoàn Viettel cũng đã cắt khoảng 3,7 triệu SIM nghi vấn và việc khiếu nại có tăng nhưng không đáng kể và ở dưới mức dự báo.

Hàng ngàn thuê bao khiếu nại vì bị khóa SIM  - ảnh 1
Khách hàng đang chọn mua sim tại một cửa hàng điện thoại. Ảnh: HTD

Về khuyến mãi của các nhà mạng, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông từ nay tới cuối năm hạn chế khuyến mãi. Về lâu dài, sẽ nới khuyến mãi với thuê bao trả sau và hạn chế khuyến mãi với thuê bao trả trước.

Liên quan đến vấn đề an toàn thông tin, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT, cho biết trong tháng 11-2016, VNCERT đã ghi nhận được 330 sự cố về lừa đảo (phishing), 164 sự cố tấn công thay đổi giao diện (deface) và 614 trường hợp về mã độc tấn công (malware).