Hàng Thái chiếm chỗ hàng Trung Quốc

Bà Vũ Thị Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, nói: “Chất lượng hàng hóa là chìa khóa để người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm. Thế nhưng trên thực tế, có không ít doanh nghiệp không thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm ổn định và nhất quán như người tiêu dùng của mình mong muốn”.

Đồng tình, chuyên gia thị trường Trương Cung Nghĩa cho rằng: “Trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng dù biết là hàng không đảm bảo nhưng vẫn ăn bởi họ không thể tìm ra được sản phẩm đảm bảo chất lượng thay thế”.

Đáng chú ý, theo ông Nghĩa, hiện tại trên thị trường đã xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp không sản xuất mà chỉ mua sản phẩm Trung Quốc… rồi dán nhãn hàng các nước, bao gồm cả hàng Việt và bán ra thị trường. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người tiêu dùng có tâm lý ngày càng e dè, thậm chí tẩy chay hàng Trung Quốc.

“Hàng Thái Lan đã nhanh chóng nắm thời cơ thuận lợi này để lấp chỗ trống. Họ gia tăng quyết liệt mức tiếp cận thị trường. Tổ chức loại hình tiếp thị sản phẩm nhắm vào tâm lý thích hàng ngoại của người tiêu dùng Việt” - một chuyên gia bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm