Hộ kinh doanh nộp thuế trung bình 1,3 triệu đồng/tháng

Trong số này, trên 130.000 cá nhân có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm thuộc diện nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân. Tổng số thuế của cá nhân kinh doanh năm 2015 ước tính gần 2.000 tỉ đồng, trung bình mỗi hộ, cá nhân kinh doanh nộp gần 1,3 triệu đồng thuế/tháng.

Nhiều phản ánh về việc thuế của hộ, cá nhân kinh doanh năm 2015 sẽ tăng vì đổi cách tính mới (theo Luật sửa đổi, bổ sung các luật về thuế thì năm 2015 sẽ tính thuế khoán, không trừ chi phí, không trừ các khoản giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân với cá nhân kinh doanh) và tăng theo chỉ tiêu của ngành thuế đặt ra. Bà Nga khẳng định việc tăng thuế theo chỉ tiêu 17% không áp dụng đại trà mà tăng có trọng điểm theo đối tượng. “Các nhà hàng ăn uống, trung tâm tiệc cưới, các hộ kinh doanh cùng một tuyến đường mà trước đây có chênh lệch cao khi xác định doanh số thì sẽ được xác định lại cho đúng. Người kinh doanh ở các chợ thì được ghi giảm doanh số do khó khăn về kinh tế, cạnh tranh với chợ tự phát...” - bà Nga cho biết.

Theo Cục Thuế TP.HCM, liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, hiện nay tại TP.HCM, cá nhân có nhà cho công nhân, sinh viên thuê nhà trọ được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 2%, không áp dụng mức 5%.

QUỲNH NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm