ĐÀ NẴNG:

Hỗ trợ mạnh cho các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm

Ngày 16-5, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành văn bản quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu phần mềm (XKPM) trên địa bàn. Theo quy định này, các DN hoạt động trong lĩnh vực XKPM sẽ được hỗ trợ về cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực và nâng cao trình độ quản lý, hỗ trợ xúc tiến thương mại và hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi…

Các DN XKPM được giảm 20% mức giá áp dụng cho các doanh nghiệp CNTT thuê mặt bằng trong Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng; giảm 30% phí thuê lưu ký (hosting) website; giảm 20% phí thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ, phí thuê mạng MAN, dịch vụ lưu trữ dữ liệu, dịch vụ an toàn an ninh thông tin; giảm 20% phí hội trường, phòng họp….DN XKPM được hỗ trợ 30% kinh phí đào tạo ban đầu, với tổng mức hỗ trợ trong thời gian 3 năm là không quá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, DN còn được hỗ trợ chi phí tư vấn xây dựng quy trình bảo đảm chất lượng theo chuẩn quốc tế CMMI. Mức hỗ trợ cho mỗi hợp đồng tư vấn là 20% giá trị hợp đồng nhưng tổng kinh phí hỗ trợ không quá 200 triệu đồng/DN. Doanh nghiệp đã được hỗ trợ từ Trung ương thì sẽ không nhận được hỗ trợ của TP.

Bênh cạnh đó, DN còn được hỗ trợ 100% chi phí đăng ký bảo hộ bản quyền phần mềm trong nước nhưng không quá 5 triệu đồng/ 1 sản phẩm phần mềm và không quá ba sản phẩm phần mềm/DN/năm. TP còn hỗ trợ DN XKPM tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành quốc tế ở trong nước…DN XKPM còn được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển TP Đà Nẵng với mức lãi suất vay vốn ưu đãi.

Được biết, để được hưởng các chính sách ưu đãi của TP Đà Nẵng thì các DN phải sử dụng trên 20 lao động trực tiếp tham gia vào hoạt động XKPM và kim ngạch XKPM đạt trên 200.000 USD/ năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm