(PL)- Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa triển khai thành công dịch vụ check-in di động sử dụng Internet không dây, cho phép hành khách làm thủ tục bay mà không cần xếp hàng ở quầy thủ tục.

Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được Jetstar Pacific đưa vào ứng dụng tại Việt Nam. Chỉ với một phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người, nhân viên Jetstar Pacific có thể làm thủ tục và in thẻ lên máy bay cho hành khách ở mọi nơi.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ check-in di động được triển khai tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi. Hãng sẽ tiếp tục triển khai ở các sân bay khác trong thời gian tới. Những khách có hành lý ký gửi sau khi làm thủ tục vẫn phải đến quầy để gửi hành lý.

Ngày 3-1, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết tổng doanh thu hợp nhất của VNA và các công ty thành viên trong năm 2016 ước đạt trên 76.000 tỉ đồng, tăng hơn 10% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 2.500 tỉ đồng. Trong năm 2016, VNA thực hiện hơn 133.000 chuyến bay an toàn; vận chuyển 20,6 triệu lượt khách và 264.000 tấn hàng hóa.

HỒNG TRÂM