Khách mua căn hộ cao cấp Royal khiếu kiện đòi lại tiền

Sau 34 tháng đầu tư mua căn hộ Royal, chứng kiến công trình bị ngừng thi công dài hạn, chờ đợi chủ đầu tư trả tiền lãi chậm giao nhà hàng tháng một cách thất thường, những khách hàng mua dự án Royal đã hết kiên nhẫn. Nhóm người này quyết định gửi đơn cứu xét, khiếu nại đến tòa án, công an, các cơ quan có thẩm quyền, vì bị chôn vốn quá lâu nhưng khó tiếp cận chủ đầu tư.

Khách hàng Vưu Đại Lượng kể, ông mua căn hộ Royal từ tháng 8/2007. Theo hợp đồng chủ đầu tư ký với khách hàng, tháng 4/2008 sẽ bàn giao nhà. Thế nhưng, từ tháng 11/2008 công trình bị đình trệ cho đến nay, còn chủ đầu tư hứa hẹn trả tiền lãi và tiền mua nhà cho khách nhưng liên tục bội tín.

"Hiện gia đình tôi có nhu cầu bức bách về nhà ở, tiền bạc đều đổ vào dự án này nhưng không cách gì đòi được tiền vốn và tiền lãi", ông Lượng than.

Trong khi đó, bà Đỗ Phương Thảo, một khách hàng mua căn hộ trong dự án này từ tháng 8/2007 cho hay, từ tháng 11/2007 đến nay, tức khi công trình bị đình trệ, chủ đầu tư đã hứa trả tiền phạt chậm bàn giao nhà cho khách hàng nhưng cứ liên tục thất hứa.

Nhiều người trong nhóm khách hàng này cho biết, do bị giao nhà trễ nên từ 2 năm nay họ phải đôn đáo thuê nhà trọ, đó là chưa tính đến khoản tiền chênh lệch từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng khi mua căn hộ nay mất trắng.

Khách mua căn hộ cao cấp Royal khiếu kiện đòi lại tiền ảnh 1
Một nhóm khách hàng mua căn hộ cao cấp Royal đang soạn thảo những văn bản và đơn kiện chủ đầu tư dự án là Công ty Tân Hoàng Thân. Ảnh: Vũ Lê.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phúc, nhân viên đại diện Công ty Tân Hoàng Thân cho hay: "Tôi sẽ trình báo sự việc và xin ý kiến lãnh đạo để sớm có câu trả lời cho khách hàng".

Tuy nhiên, hầu hết người mua căn hộ trong dự án này đều phản ánh rằng, họ muốn tiếp xúc trực tiếp với chủ đầu tư dự án là ông Võ Hữu Thân để có hướng giải quyết dứt điểm chứ không thông qua bất cứ nhân viên nào, vì sự việc đã nhùng nhằng quá lâu.

Theo tìm hiểu, khu đất 411m2 tại địa chỉ 34-36B Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, từng được Sở Xây dựng TP HCM cấp phép xây dựng dự án cao ốc văn phòng từ tháng 4/2005.

Tháng 11/2006, Sở Xây dựng TP HCM đã cho phép Công ty Tân Hoàng Thân chuyển công năng thành căn hộ cao cấp - văn phòng cho thuê, với điều kiện chủ đầu tư chỉ được xây 50% căn hộ để ở, 50% diện tích sàn còn lại có chức năng cho thuê.

Tuy nhiên, Công ty Tân Hoàng Thân đã quảng cáo đây là dự án khu căn hộ cao cấp và rao bán trên 50% căn hộ để ở với giá bình quân 12,9 triệu đồng mỗi m2. Từ năm 2007, có khoảng 30 căn hộ từ 71 đến 94 m2 đã được bán, trong thời gian cao điểm của thị trường nhà đất, căn hộ Royal từng được chào bán lại với giá chênh lệch trên 100 triệu đồng.

Qua phản ánh của khách hàng mua căn hộ trong dự án này kết hợp với kiểm tra tình hình thực tế, Trưởng phòng cấp phép Sở Xây dựng TP HCM, Trần Quốc Tuấn từng gửi công văn yêu cầu Công ty Tân Hoàng Thân phải tổ chức khắc phục những sai phạm tại công trình xây dựng cao ốc Royal. Đồng thời doanh nghiệp phải có trách nhiệm giải thích cho người dân, giải quyết những khiếu kiện có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Trong công văn số 10209 báo cáo UBND TP HCM cuối năm 2009, Sở Xây dựng nhấn mạnh, Công ty Tân Hoàng Thân từng có nhiều dự án bị tuýt còi về việc xây dựng sai phép, không phép làm ảnh hưởng đến công trình lân cận, xây dựng không có đơn vị giám sát dẫn đến gây sự cố. Nhiều dự án của chủ đầu tư này và đối tác từng bị lập biên bản xử lý hành chính và buộc ngưng thi công.

Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Phan Đức Nhạn cũng đã có văn bản kiến nghị UBND TP HCM chuyển hồ sơ về những sai phạm của công ty Tân Hoàng Thân sang cơ quan công an điều tra.

Theo Vũ Lê (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm