Không lo sắm tết giá trên trời

Cứ tết đến, giá cả ở một số nơi nhảy múa, khó kiểm soát. Vì vậy để người tiêu dùng (NTD) mua sắm hàng hóa với giá ổn định, các doanh nghiệp cam kết không tăng giá. Bên cạnh đó, việc mua sắm tết qua các dịch vụ sẽ mang đến cho NTD sự thuận tiện nhất trong những ngày cuối năm bận rộn.

Tiện lợi với thực phẩm chế biến sẵn

Thị trường tết năm nay các siêu thị, các cơ sở hàng “nhà làm” uy tín đã có nhiều dịch vụ tốt nhất phục vụ NTD.

Món thịt kho trứng truyền thống là món phổ biến trong mâm cơm ngày tết của hầu hết gia đình Việt. Để giúp NTD tiết kiệm thời gian, siêu thị Co.opmart có dịch vụ Đặt nồi thịt kho ngày tết. Co.opmart nhận đặt kho thịt trong ba ngày 24, 25, 26 âm lịch và giao hàng trong ba ngày 27, 28, 29. “Món ăn này được chúng tôi làm bằng trứng vịt và thịt an toàn, kết hợp với nước dừa tươi và các gia vị truyền thống, không dùng phẩm màu. Do đó, món ăn sẽ giữ được lâu, có màu vàng đẹp và ngày càng thấm, thơm” - ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, chia sẻ.

Đối với các món ăn chơi ngày tết như bắp bò ngâm nước mắm vị gừng và tiêu xanh giá 210.000 đồng/nửa kg, gân bò ngâm mắm tỏi ớt giá 190.000 đồng/nửa kg, tai heo ngâm nước mắm 120.000 đồng/nửa kg, dưa món 80.000 đồng/hũ nửa kg… Tất cả món này đều làm thủ công, hoàn toàn không có chất bảo quản. Khách hàng ở khu vực Gò Vấp, Phú Nhuận, quận 5, quận 1 mua trên 1 triệu đồng sẽ được giao hàng miễn phí.

NTD yên tâm sắm tết tại các siêu thị. Ảnh: TÚ UYÊN

Thực phẩm không hàn the, dùng trong ba tháng

Muốn thưởng thức giò bò đặc biệt, xúc xích bò Peaca, bò viên… được chế biến 100% từ bò tơ Úc hay lạp xưởng tươi thì đến các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan cũng như hệ thống siêu thị. Phía Vissan cam kết những mặt hàng này không có hàn the, để trong ngăn mát có thể sử dụng ba tháng.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, cho biết chú trọng đến sự tiện dụng cho NTD, tết này công ty phục vụ NTD món tôm hấp. Món này sẽ rất thuận tiện, chỉ cần làm nóng tôm, NTD có thể cuốn bánh tráng ngay hoặc hấp bia đều được. Đặc biệt công ty có món lẩu, thành phần bổ sung thêm cồi sò điệp, kèm với gói gia vị nước dùng nấu lẩu cô đặc từ nước luộc hải sản cùng 19 loại gia vị đặc trưng của lẩu Thái. Công ty chủ động chuẩn bị nguồn hàng nhiều, sớm nên giá không tăng.

Còn Công ty Vinamit, bằng công nghệ sấy nhiệt, tết này công ty mang đến cho người dùng các loại trái cây sấy ổi, xoài, mận với độ dẻo ngọt, thấm vị trái cây tự nhiên. Sản phẩm này có thể dùng thay mứt, thời hạn sử dụng một năm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tết. Những loại này được bán ở các hệ thống siêu thị Big C, Co.opmart…

Mâm ngũ quả truyền thống

Cứ đến những ngày giáp tết, ngoài chuyện thực phẩm tươi sống tăng mạnh thì các loại trái cây cúng, trang trí ngày tết cũng tăng giá không kém. Vì vậy các siêu thị đã chuẩn bị sẵn cho NTD nhiều mẫu mã các mâm ngũ quả, giỏ trái cây với giá cạnh tranh.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart ra mắt giỏ ngũ quả tết, giỏ quà rau củ và giỏ quà trái cây. Giỏ ngũ quả truyền thống gồm các loại dừa xiêm, mãng cầu xiêm, khóm nữ hoàng, khóm Long Phụng, đu đủ vàng và xoài. Giá bán 169.000-199.000 đồng…

Ra mắt đúng ngày 28 tết, tại hệ thống siêu thị Vinatex mart, NTD sẽ có dịp chọn các mẫu ngũ quả ngày tết theo phong tục miền Nam gồm mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, dưa lưới, khay vuông trắng, giá 275.000 đồng. Mâm ngũ quả theo phong tục miền Bắc gồm chuối sứ, thơm, thanh long, bưởi, quýt đường/tiều, khay vuông trắng, giá 197.000 đồng.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, chia sẻ thêm để phục vụ nhu cầu biếu, tặng và thưởng thức đa dạng hương vị tết các vùng miền, tại hệ thống Co.op mart có cá Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn, cam Thanh Oai, bưởi Diễn Hà Nội… Riêng về giỏ quà tết, có những loại được kết hợp một số rau, củ để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Chăm chút NTD ngay điểm bán

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, cho hay để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa dịp tết, công ty có các hoạt động tiếp thị ngay tại điểm bán. Mỗi nhân sự được xem là người đại diện của doanh nghiệp giới thiệu tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Vấn đề thanh toán là một trong những điều ngán ngẩm của NTD khi mua sắm ở siêu thị vì tình trạng quá tải. Hiểu được điều này, các siêu thị đều có các dịch vụ phục vụ tốt hơn cho NTD vào các ngày cao điểm tết. Chẳng hạn, các tổ nghiệp vụ của Vinatex mart kiểm tra hỗ trợ điểm bán tại các siêu thị. Tăng nhân sự thời vụ ở các quầy thu ngân, quầy dịch vụ… Hệ thống siêu thị Big C tăng thêm gần 1.500 lao động thời vụ để phục vụ khách hàng đến mua sắm dịp tết.

Hệ thống Co.opmart tăng 2.200 nhân sự thời vụ tại các quầy thu ngân, kệ hàng để phục vụ nhanh và chu đáo cho NTD. Đặc biệt công tác kiểm soát chất lượng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được siêu thị đặc biệt chú ý tăng tần suất kiểm soát hơn 10 lần so với ngày thường.

Yên tâm mua thực phẩm thiết yếu giá rẻ

Tại Co.opmart, ngoài các mặt hàng bình ổn như gạo, thịt heo, thịt gia cầm, trứng… giá ổn định, các mặt hàng thực phẩm có giá rẻ hơn so với thị trường. Cụ thể, khoai tây Đà Lạt 13.500 đồng/kg, bắp cải trắng 7.300 đồng/kg, nghêu 18.500 đồng/kg. Vinatex mart phối hợp cùng Vissan giảm giá thịt heo, thịt bò 7.000-10.000 đồng/kg. Giá thịt đùi heo còn 84.500 đồng/kg, ba rọi 88.500 đồng/kg, cốt lết 79.500 đồng/kg. Riêng bò tơ Úc Vissan cũng giảm giá 8.000 đồng/kg: nạc đùi bò còn 272.000 đồng/kg, bắp bò 222.000 đồng/kg, nạm bò 152.000đồng/kg…

Xu hướng đặt mua nguyên thùng trái cây ngoại

Chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu Fresta.vn (quận Bình Thạnh) cho biết gần đây nở rộ xu hướng đặt nguyên thùng trái cây ngoại làm quà tết. Tết này cherry và táo được khách đặt hàng nhiều nhất. Cherry New Zealand được đóng trong thùng 2 kg, giá 1,2-1,3 triệu đồng/thùng. Táo envy (Mỹ) thùng 12 kg, giá 2,5-2,6 triệu đồng/thùng. Nếu khách hàng có nhu cầu mua từng loại, các cửa hàng vẫn nhận đóng thành giỏ trái cây và giao tận nơi.

Địa chỉ một số điểm, cửa hàng bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM

1. Số 1A Nguyễn Trường Tộ, phường 17, quận Phú Nhuận.

2. Số 225 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh.

3. Số 122 Bờ Tuyến khu phố 3, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

4. Số 1828 khu C, Lương Định Của, An Khánh, quận 2.   

5. Chung cư Hoàng Anh Gia Lai, phường Tân Quy Tây, quận 7.

6. Số 148 Nguyễn Duy, phường 9, quận 8.

7. Số 217A Long Thuận, phường Long Trường, quận 9.

8. 108 đường TX25, phường Thạnh Xuân, quận 12.

9. 893A Huỳnh Tấn Phát, xã Phú Xuân, Nhà Bè.

10. Hệ thống siêu thị Co.opmart

11. Hệ thống siêu thị Vinatex mart

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm