Mở thêm 400 cây xăng, có cây xăng dưới nước

Theo dự án này, trong vòng bán kính 500-700 m sẽ có một cây xăng phục vụ nhu cầu đổ xăng của người dân các quận nội thành. Ở các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức thì bán kính phục vụ của mỗi cây xăng rộng hơn, 800-1.200 m. Ở các huyện ngoại thành, khoảng cách có thể xa hơn gấp đôi nội thành.

Hiện nay TP có khoảng 530 cây xăng. TP sẽ phát triển mới 400 cây xăng, trong đó đặc biệt sẽ có 62 “Cửa hàng xăng dầu trên mặt nước”. Cây xăng trên mặt nước có thể là tàu vỏ thép, xà lan hoặc xây dựng cố định theo đúng quy chuẩn. Do địa hình sông ngòi, kênh rạch nên Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ, quận 9 và Bình Chánh có số cây xăng trên mặt nước nhiều nhất, 5-11 cây xăng.

Dự án này cũng đề cập đến việc ứng dụng công nghệ GIS xây dựng và hoàn thiện dữ liệu bản đồ số về hệ thống cửa hàng xăng dầu. Bản đồ thể hiện thông tin chi tiết có liên quan về hoạt động kinh doanh xăng dầu như doanh nghiệp, chủ sở hữu, địa điểm kinh doanh, diện tích, vị trí khu đất, dung tích bồn bể, định hướng quy hoạch phát triển… Bản đồ cũng tích hợp thông tin về cơ sở hạ tầng ngành thương mại có liên quan như hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, trung tâm hội chợ triển lãm, trung tâm logistics, cảng biển...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm