Mỗi ngày, chi 62 tỉ đồng nhập rau quả

Trong tháng 2, Việt Nam chi 67 triệu USD để nhập khẩu mặt hàng rau quả. Như vậy, trong hai tháng đầu năm chúng ta đã chi 164 triệu USD (hơn 3.700 tỉ đồng) để nhập khẩu rau quả. Tính trung bình, mỗi ngày người Việt chi khoảng 62 tỉ đồng để nhập khẩu rau củ quả.

Đáng chú ý, chỉ riêng hai thị trường Trung Quốc và Thái Lan đã chiếm 70% kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam. Cụ thể, rau củ quả nhập từ Thái Lan hai tháng đầu năm lên đến 82 triệu USD, còn hoa quả Trung Quốc đạt 31 triệu USD. Như vậy, mỗi ngày Việt Nam chi khoảng 2 triệu USD (hơn 44 tỉ đồng) nhập rau củ quả từ hai thị trường trên.

Theo hải quan Việt Nam, các mặt hàng rau củ quả được nhập về trong hai tháng đầu năm chủ yếu là táo, cam, lê, kiwi, cherry (New Zealand, Úc), xoài, mãng cầu, me (Thái Lan). Rau củ quả xuất xứ từ Trung Quốc chủ yếu là bắp cải, xà lách, khoai tây, cam, táo...

Trong khi đó, xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 2 đạt 187 triệu USD, lũy kế hai tháng đầu năm đạt 421 triệu USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm