Món ngon địa phương đổ về Sài Gòn

Tiêu biểu như cam Hà Giang, hồng sấy Đà Lạt theo công nghệ Nhật Bản, cua Cà Mau, măng Tây Bắc… Đáng chú ý là mùa tết năm nay xuất hiện nhiều mặt hàng sạch, có dán tem truy xuất nguồn gốc.

Ông Tô Phước Mạnh, chủ cơ sở mắm tép Hảo Ngon và là thành viên câu lạc bộ đặc sản Trà Vinh nhận định nhu cầu của người dân về thực phẩm sạch và thiên nhiên ngày càng cao. Hiểu tâm lý này, cơ sở đã tung ra sản phẩm mới là mắm tép 100% lên men tự nhiên, không sử dụng hóa chất.

“Mùa tết năm nay chúng tôi đưa ra thị trường khoảng bốn tấn, giá mỗi hũ từ 129.000 đến 219.000 đồng tùy lớn nhỏ. Trước đó, khi tung sản phẩm mới ra thị trường thăm dò, chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các nhà phân phối” - ông Mạnh chia sẻ.

Bà Vũ Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Tiên Long, cho biết bắt đầu đưa trứng vịt biển phân phối tại thị trường TP.HCM. Đây là trứng vịt được nuôi tự nhiên ở vùng đầm lầy nước mặn, nước lợ ở Quảng Ninh. Thức ăn chủ yếu của vịt là tôm, nghêu, sò, cua nhỏ, rong rêu… nên trứng sạch và giàu chất dinh dưỡng. Trứng vịt biển to, ăn thơm, bùi, ngậy.

Bà Hoa cho biết thêm: “Tỉ lệ lòng đỏ của trứng vịt biển nhiều hơn trứng thường, giá một chục trứng là 72.000 đồng. Trứng vịt biển đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận là sản phẩm mang thương hiệu tập thể Đồng Rui (Tiên Yên, Quảng Ninh)”.

Cùng đưa ra các sản phẩm mới lạ để thu hút khách trong mùa tết, năm nay Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn ra mắt người tiêu dùng heo thảo mộc xông khói tươi ngon. Đây là món ăn được cách điệu từ thịt heo thảo mộc, bào chế từ hơn 140 loại thảo dược thiên nhiên gồm hương thảo, đinh lăng, oải hương, húng quế, xô thơm, xạ hương... Thịt heo thảo mộc xông khói được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhâm nhi trong những ngày tết.

Một số cơ sở sản xuất chuối ở Long An cũng tung ra sản phẩm chuối trồng với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt và trên sản phẩm có tem để truy xuất nguồn gốc. Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm này còn xuất đi Nhật Bản và một số nước khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm