(PL)- Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết xu hướng đi du lịch linh hoạt theo loại hình “Free & Easy” (chỉ mua vé máy bay và phòng nghỉ khách sạn) không thông qua các công ty du lịch tăng mạnh trong tết năm nay.

 

Một số gia đình tự đặt dịch vụ phòng, xe đối với một số điểm đến như Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang…

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP.HCM, trong khi thị trường du lịch ra nước ngoài sôi động tại các nước như Campuchia, Malaysia, Singapore… thì tại thị trường châu Á, du khách đã e dè khi chọn Trung Quốc làm điểm du lịch. Nhiều công ty du lịch phải tạm ngưng khai thác tour Trung Quốc trong dịp tết. Thay vào đó các công ty giới thiệu các điểm đến Hàn Quốc, Dubai, Bali, Philippines… với giá ưu đãi.

Cũng theo Sở Du lịch, mục tiêu ngành du lịch TP năm 2015 là nâng cao hình ảnh TP.HCM - Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn, thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững. phấn đấu lượng khách quốc tế đến TP năm 2015 đạt 4,7 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2014, tập trung ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… và thúc đẩy thị trường du lịch nội địa.

TÚ UYÊN