Người sử dụng dịch vụ ngân hàng lo lắng vì đổi số điện thoại

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), cho biết: Việc thay đổi số điện thoại mà khách hàng dùng khai báo khi đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng cần tốn thời gian cập nhật, kiểm tra và test thử để xác nhận độ chính xác tuyệt đối. Bởi nếu thông tin khai báo của khách hàng không chính xác hay người nhập bị sai sót thì sẽ dẫn đến hệ lụy vô cùng nguy hiểm.

“Hiện SCB vẫn chưa thể tìm ra phương thức nào vừa tối ưu cho khách hàng lại vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc khai báo và cập nhật thông tin. Bởi thay đổi số điện thoại là thay đổi thông tin vô cùng quan trọng, do đây là thông tin để đăng ký SMS Banking, nhận mã OTP của ngân hàng” - ông Văn nói.

Ông Văn cho biết thêm dù chưa biết áp dụng phương thức nào nhưng với việc thay đổi số điện thoại chắc chắn sẽ mất chi phí cơ hội cho cả phía người tiêu dùng và nhân viên ngân hàng. Chẳng hạn thay vì thời gian để dành cho việc khai báo, xác nhận, kiểm tra thông tin thay đổi của khách hàng thì nhân viên ngân hàng có thể xử lý hàng loạt công việc khác. Bởi lẽ những việc này hoàn toàn không thể làm một cách tự động như robot được mà tất cả đều phải làm thủ công.

Tương tự, lãnh đạo Ngân hàng Phương Đông khi trao đổi với báo chí cũng cho biết đang dự tính đưa ra hai phương án. Thứ nhất là nhân viên ngân hàng sẽ chủ động liên hệ đến từng thuê bao 11 số để mời đến nhà băng cập nhật lại thành 10 số. Thứ hai là khách hàng chủ động đến để yêu cầu cập nhật lại số điện thoại mới. Việc này chắc chắn sẽ làm mất thời gian cho cả ngân hàng và khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm