(PL)- Ngày 4-11, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố báo cáo về chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (NTD).

 

Theo đó, trong khi chỉ số niềm tin NTD tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sụt giảm thì niềm tin NTD Việt đạt 105 điểm, tăng 1 điểm so với quý trước và 3 điểm so với cùng kỳ năm ngoái. Và Việt Nam hiện là quốc gia được xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan của NTD.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là quốc gia đứng đầu toàn cầu về tiết kiệm với 78% NTD khẳng định điều này, tăng 3 điểm so với quý II. Tiếp đến là Indonesia 74%, Philippines 67%, Singapore 66%... Bên cạnh đó có hơn tám trong 10 người Việt (86%) đã điều chỉnh thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí bởi họ cho rằng kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. So với cùng kỳ năm ngoái, có đến ba trên năm người Việt (60%) cho hay họ tiết kiệm các chi phí có liên quan đến gas, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình.

TÚ UYÊN